xs
xsm
sm
md
lg

"บาดัวร์" เนื้อเต้นรับส้มหล่นซิ่งแทน "ชูมี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บาดัวร์ ฝันเป็นจริงในวัย 38 ปี
ลูกา บาดัวร์ นักขับทดสอบแห่งทีมเฟอร์รารี ตื่นเต้นสุดขีดกับการที่ต้นสังกัดมอบหมายให้ทำหน้าที่นักขับตัวจริงแทนที่ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ในศึกเอฟวันสนามต่อไปที่ประเทศสเปน หลังอดีตแชมป์โลก 7 สมัย ประกาศล้มแผนคัมแบ็คเนื่องจากอาการบาดเจ็บ

หลังจากที่ชูมัคเกอร์ ล้มเลิกแผนการหวนคืนสู่แทร็กเอฟวันอีกครั้ง เนื่องจากอาการบาดเจ็บที่ต้นคอกำเริบ จนไม่ผ่านการตรวจร่างกายเพื่อลงแข่งขันฟอร์มูลา วัน รายการยูโรเปียน กรังด์ปรีซ์ ได้ ส่งผลให้ทีม "ม้าลำพอง" ต้องเลือกใช้บริการของลูกา บาดัวร์ นัดซิ่งทดสอบมาทำหน้าที่แทน

โดยอดีตนักซิ่งทีมโลลา และมินาร์ดี เผยความรู้สึกหลังได้รับโอกาสสำคัญในชีวิตนักขับว่า "ตั้งแต่ผมยังเด็ก ความฝันของผมคือการได้ขับเอฟวันให้เฟอร์รารี แม้ว่ามันจะเป็นการรอคอยที่ยาวนานแต่มันก็กำลังจะเกิดขึ้นแล้ว"

ขณะเดียวกันนักขับวัย 38 ปี ยังเอ่ยแสดงความเสียใจไปยังชูมีว่า "ผมเสียใจกับมิชาเอล เพราะรู้ดีว่าเขาต้องการที่จะกลับมามากแต่ไหน เขาเป็นทั้งเพื่อนและฮีโร่ของผม ซึ่งแน่นอนเขานี่แหละจะเป็นคนให้คำแนะนำผมในวันแข่งขัน"

สำหรับบาดัวร์ แม้จะร่วมชายคา "ม้าลำพอง" มายาวนานตั้งแต่ปี 1997 ทว่าก็ไม่เคยได้รับโอกาสให้ทำหน้าที่เป็นนักขับตัวจริงให้กับทีมแม้แต่ครั้งเดียว อย่างไรก็ดีประสบการณ์เทสต์รถที่มีมากกว่า 1,000 กิโลเมตร ต่อปี ทำให้ได้รับความไว้วางใจจากทีมงานเฟอร์รารีในที่สุด
กำลังโหลดความคิดเห็น