xs
xsm
sm
md
lg

"ท็อดต์" ชนะเลือกตั้งนั่งปธ.เอฟไอเอคนใหม่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฌอง ท็อดต์ ประธานเอฟไอเอคนใหม่
ฌอง ท็อดต์ อดีตประธานทีมเฟอร์รารีชาวฝรั่งเศส กลายเป็นประธานสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) คนใหม่ หลังได้รับเลือกตั้งเหนืออารี วาตาเนน อดีตแชมป์แรลลีโลกชาวฟินแลนด์ ด้วยคะแนน 135 ต่อ 49 เสียง ในการลงคะแนนที่ประเทศฝรั่งเศส

หลังจากที่แม็กซ์ มอสลีย์ ประธานเอฟไอเอคนเดิม ประกาศวางมือจากตำแหน่งบอสใหญ่แห่งวงการมอเตอร์สปอร์ตโลก ในเดือนตุลาคมนี้ หลังอยู่ในตำแหน่งมาถึง 4 สมัยเป็นเวลา 16 ปี ส่งผลให้ต้องมีการเลือกตั้งประธานคนใหม่ด้วยการโหวตจากสมาชิกทั่วโลก 222 คน

ซึ่งผลการลงคะแนนของสมาชิกเอฟไอเอจากทั่วโลก ที่สำนักงานในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาปรากฎว่า ท็อดต์ วัย 63 ปี ได้รับเลือกให้เป็นประธานคนใหม่เหนือ อารี วาตาเนน ผู้ท้าชิงชาวฟินน์ แบบท้วมท้นถึง 75 เปอร์เซนต์ ด้วยคะแนน 135 ต่อ 49 เสียง และมีผู้งดออกเสียงจำนวน 22 คน

ท็อดต์ วัย 63 ปี ถือเป็นบุคคลสำคัญที่ช่วยให้ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ คว้าแชมป์โลกร่วมกับเฟอร์รารีได้ถึง 5 สมัยติดต่อกัน ในช่วงปี 2000-2004 ขณะเดียวกันยังได้รับการหนุนหลังจากแม็กซ์ มอสลีย์ ประธานคนเดิม รวมถึงเบอร์นีย์ เอคเคิลสโตน ผู้ดูแลสิทธิประโยชน์ประจำศึกฟอร์มูลา วันในการเลือกตั้งครั้งนี้


กำลังโหลดความคิดเห็น