xs
xsm
sm
md
lg

"ฮ็อกเกนไฮม์" ขาดทุนส่อถอนตัวจัดเอฟวันอีกราย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮ็อกเกนไฮม์ริง เซอร์กิต สังเวียนแข่งรถชื่อดังของเยอรมนี ส่อแววถอนตัวจากการเป็นเจ้าภาพรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกรายการ"เยอรมัน กรังด์ปรีซ์" อีกราย หลังประสบปัญหาด้านการเงิน เช่นเดียวกับที่ฝรั่งเศสและแคนนาดา ที่ถอนตัวไปแล้วก่อนหน้านี้
ฮ็อกเกนไฮม์ ยังขาดทุนแม้เป็นถิ่นของเมอร์เซเดส
สนามฮ็อกเกนไฮม์ริง ถูกบรรจุเข้าสู่ปฏิทินรถสูตรหนึ่งอีกครั้งเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา หลังหายหน้าหายตาไปในปี 2007 ซึ่งตามแผนการของเอฟไอเอตั้งแต่ฤดูกาล 2009 เป็นต้นไป สังเวียนแห่งนี้จะเป็นเจ้าภาพรายการเยอรมัน กรังด์ปรีซ์ สลับกับที่เบิร์นแบร์กริงไปทุกๆปี

ทว่าล่าสุด คาร์ล-โจเซฟ ชมิดท์ ผู้บริหารสังเวียนฮ็อกเกนไฮม์ริง เซอร์กิต ที่ขาดทุนไป 4.8 ล้านปอนด์ (ราว 312 ล้านบาท) เมื่อปีที่ผ่านมา ออกมาเปิดเผยผ่านสื่อท้องถิ่นว่า "หากไม่มีความช่วยเหลือด้านการเงินจากทางการเมือง บาเดน เวิร์ทเทมเบิร์ก ก็จะไม่มีฟอร์มูลา วัน ที่ฮ็อกเกนไฮม์อีกต่อไป"

โดยสื่อเมืองเบียร์เผยว่า ฮ็อกเกนไฮม์ริง ที่มีคิวกลับมาเป็นเจ้าภาพเอฟวันในปี 2010 อาจจะถอนตัวจากปฎิทินการแข่งขัน ซึ่งเหตุผลจากปัญหาการเงินน่าจะมาจากการที่ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ขวัญใจชาวเยอรมัน แขวนพวงมาลัยเมื่อปี 2006 ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ สังเวียนแข่งในประเทศฝรั่งเศสและแคนาดา เพิ่งจะถูกถอดออกจากปฏิทินเอฟวันฤดูกาล 2009 มาแล้ว หลังประสบปัญหาด้านการเงิน โดยมีการเพิ่มสนามที่ อาบู ดาบี ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เข้ามาแทนที่
กำลังโหลดความคิดเห็น