xs
xsm
sm
md
lg

“แฮมิลตัน” ปัดหวังทำสถิติแชมป์เอฟวันเทียบชั้น “ชูมี่”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฮมิลตัน ไม่คิดเทียบชั้น ชูมัคเกอร์
ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลกรถสูตรหนึ่งคนล่าสุดออกมากล่าวว่าตนไม่มีความคิดที่จะพยายามทำลายสถิติการคว้าแชมป์โลก 7 สมัยของ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ นักขับระดับตำนานชาวเยอรมนี

นักขับเมืองผู้ดีแห่งทีมแม็คลาเรนกลายเป็นแชมป์โลกรถสูตรหนึ่งอายุน้อยที่สุดด้วยวัยเพียง 23 ปีหลังจากคว้าอันดับที่ 5 ในการแข่งขันรายการ “บราซิลเลียนกรังด์ปรีซ์” เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่าน

การคว้าแชมป์โลกด้วยวัยเพียงเท่านี้ทำให้หลายฝ่ายมองว่า แฮมิลตัน มีโอกาสสูงทีเดียวที่จะทำลายสถิติการคว้าแชมป์โลก 7 สมัยของ ชูมัคเกอร์ ซึ่งคว้าแชมป์เป็นครั้งแรกเมื่อปี 1994 ขณะมีอายุ 25 ปี

อย่างไรก็ตาม แฮมิลตัน ออกมากล่าวปฏิเสธว่าตนไม่เคยมีความคิดจะทำสถิติใดๆทั้งสิ้น “ผมไม่เคยวางแผนเพื่อพยายามทำสถิติไปเทียบชั้นเขา (ชูมัคเกอร์) สถิติเหล่านั้นไม่มีความหมายกับผมเลย มันไม่สามารถมาเย้ายวนใจผมได้”

“ผมเพียงแค่รักการแข่งรถ การเข้าไปนั่งอยู่ในรถและทำการแข่งเพื่อคว้าแชมป์รายการต่างๆ รวมถึงความรู้สึกที่คุณได้รับจากผู้คนที่อยู่รายล้อมคุณ มันเป็นความพอใจที่คุณหาได้จากตัวคุณเอง ทั้งหมดนี้คือความสำเร็จที่คุณได้รับมากที่สุด ดังนั้นการทำสถิติไม่มีความสำคัญเลย” แฮมิลตัน กล่าวเพิ่มเติม
กำลังโหลดความคิดเห็น