xs
xsm
sm
md
lg

"ชูมี" ประเดิมหมวกใหม่ใช้ไทเทเนียมเสริมแกร่ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กระบังหน้าของหมวกกันน็อคจะถูกเสริมด้วยไทเทเนียม
มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ยอดนักขับจากทีมเฟอร์รารี เตรียมประเดิมหมวกกันน็อครุ่นใหม่ล่าสุดที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ หลังหมวกรุ่นเดิมไม่สามารถรองรับแรงกระแทกที่เข้ามาทางกระบังหน้าได้ จนทำให้เฟลิเป มาสซา เกือบเอาชีวิตไม่ รอดในการแข่งขันที่ประเทศฮังการี

แม้ว่าเฟลิเป มาสซา จะสวมหมวกกันน็อคที่อยู่ในระดับมาตรฐานสูงสุดที่ผ่านการรับรองจากสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) ทว่าจากอุบัติเหตุที่นักซิ่งบราซิเลียนถูกสปริงขนาด 800 กรัม ลอยมากระแทกศีรษะในศึกฮัง กาเรียน กรังด์ปรีซ์ หมวกใบดังกล่าวไม่สามารถรองรับแรกกระแทกจากกระบังหน้าได้

ส่งผลให้ ชูเบร์ธ (Schuberth) บริษัทผู้ผลิตหมวกกันน็อคให้กับนักขับทีมเฟอร์รารี เตรียมนำเอาหมวกรุ่นใหม่ล่าสุดที่ออกแบบเพิ่มความแข็งแกร่งบริเวณกระจังหน้า ให้กับทั้งมิชาเอล ชูมัคเกอร์ และคิมี ไรค์โคเนน ใช้ใส่ลงแข่ง ศึกยูโรเปียน จีพี ที่ประเทศสเปน

โดยโฆษกของ ชูเบร์ธ เปิดเผยถึงหมวกรุ่นใหม่ที่มีมูลค่า 12,000 ปอนด์ (ราว 6.6 แสนบาท) นักซิ่งทีมม้าลำพองจะใช้ประเดิมสนามต่อไปว่า "ที่ผ่านมาส่วนของกระบังหน้า ทำจากพลาสติกล้วนๆ ซึ่งมันไม่สามารถทนแรกกระแทกมหาศาลได้ เราจำเป็นต้องเสริมแผ่นไทเทเนียมใสเข้าไป เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่ง"

สำหรับหมวกกันน็อครุ่นล่าสุดที่ เอฟไอเอ บังคับให้ทุกทีมแข่งนำมาใช้ ได้แก่รุ่น FIA 8860 ซึ่งเป็นหมวกระดับมาตรฐานสูงสุด ที่ใช้ทั้งในการแข่งขันเอฟวัน และ แรลลีชิงแชมป์โลก อย่างไรก็ดีหมวกรุ่นดังกล่าวไม่ได้มีการออกแบบครอบคลุมส่วนของกระบังหน้า จนทำให้มาสซาได้รับบาดเจ็บบริเวณดวงตาในที่สุด
กำลังโหลดความคิดเห็น