xs
xsm
sm
md
lg

รถเอฟวัน "ชูมี" ราคาพุ่งทะลุ 120 ล้านในอีเบย์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รถเบเนตอง ของชูมัคเกอร์พร้อมให้ทุกคนเป็นเจ้าของในอีเบย์
รถฟอร์มูลา วัน เบเนตอง รุ่น B194 ของมิชาเอล ชูมัคเกอร์ อดีตนักซิ่งชาวเยอรมัน กำลังเป็นที่ต้องการของแฟนๆความเร็วทั่วโลก หลังถูกนำไปประมูลในเว็บไซต์ Ebay.com จนราคาพุ่งสูงถึง 2.3 ล้านปอนด์ (ราว 126.5 ล้านบาท) ในเวลานี้

รถคันดังกล่าวเป็นรถคันแรกที่ ชูมัคเกอร์ ขับคว้าแชมป์โลกสมัยแรกร่วมกับทีมเบเนตองในปี 1994 ขณะเดียวกันยังเป็นคันเดียวกับที่อดีตแชมป์โลกเอฟวัน 7 สมัย ขับไปปะทะกับดามอน ฮิลล์ ในเรซสุดท้าย จนต้องออกจากการแข่งขันไปทั้งคู่ ก่อนที่นักขับเยอรมันจะคว้าแชมป์โลกไปครอง

นอกจากนี้ เบเนตอง-ฟอร์ด รุ่น B194 ยังประกอบไปด้วยเครื่องยนต์ฟอร์ด-คอสเวิร์ธ 800 แรงม้า ตัวเดิมจากเมื่อ 15 ปีที่แล้ว รวมถึงยังมีอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ครบครัน ซึ่งผู้นำมาออกขายยืนยันว่าสามารถนำมาขับได้จริงบนท้องถนน

โดย "เดลีเมล์" สื่อเมืองผู้ดีเผยว่า เวลานี้มีคอความเร็วเข้าไปยื้นประมูลเพื่อเป็นเจ้าของ เบเนตอง-ฟอร์ด รุ่น B194 แล้วถึง 200 ราย จนราคาพุ่งสูงถึง 2.3 ล้านปอนด์ (ราว 126.5 ล้านบาท) ในเวลานี้ ซึ่งจะมีการยุติการประมูลในวันจันทร์ที่จะถึงนี้

โดยแฟนๆที่สนใจเป็นเจ้าของรถเอฟวันคันดังกล่าวสามารถเข้าไปร่วมประกวดราคาได้ในเว็บไซต์ Ebay.com ซึ่งมีการกำหนดให้ผู้ประมูลเพิ่มราคาในการบิดต่อครั้งไว้ที่ 9,000 ปอนด์ หรือเกือบ 5 แสนบาทเลยทีเดียว
กำลังโหลดความคิดเห็น