xs
xsm
sm
md
lg

"ชูมี" โอดเอฟวันยุคใหม่แซงยาก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชูมี ประเดิมแรซแรกในรอบ 3 ปีด้วยที่ 6

มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ตำนานแชมป์โลก 7 สมัย ออกมาโอดครวญว่าฟอร์มูลา วันภายใต้กติกาปัจจุบันเป็นเรื่องยากต่อการแซงกันบนแทร็ก แต่ก็ยอมรับว่าสนุกที่ได้กลับมาแข่งขันอีกครั้ง ขณะที่เฟร์นานโด อลอนโซ แชมป์สนามแรกออกมาปัดว่าตัวเองคือเต็งแชมป์โลกปีนี้

หลังจากที่รถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกฤดูกาล 2010 เปิดฉากขึ้นในศึกบาห์เรน กรังด์ปรีซ์เมื่อช่วงค่ำของวันอาทิตย์ที่ 14 มีนาคม ที่ผ่านมา มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ยอดนักซิ่งเยอรมันวัย 41 ปีที่หวนคืนวงการความเร็วอีกครั้งร่วมกับเมอร์เซเดส จีพี ยอมรับว่าเอฟวันยุคนี้ยากต่อการแซง

โดยชูมีเผยหลังจบการแข่งขันอันดับที่ 6 ในรายการดังกล่าวว่า "หากเป็นการแข่งขันปกติ การแซงบนแทร็กแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย คุณต้องรอให้นักขับคนอื่นพลาดเองถึงจะมีโอกาส ผมคิดว่าการชิงจังหวะในช่วงเข้าพิตคือหนทางที่ดีที่สุดในการแซงของเอฟวันยุคนี้"

อย่างไรก็ดีเจ้าตัวยังกล่าวพอใจกับผลงานเก็บ 8 แต้มประเดิมเรซแรกว่า "มันเป็นความรู้สึกที่สนุกและยอดเยี่ยมอีกครั้งในการกลับมาจับพวงมาลัยเอฟวัน ซึ่งผมเองก็เหมือนนักขับคนอื่นๆที่ยังต้องทำงานหนักร่วมกับทีมต่อไป เพื่อคว้าชัยชนะให้ได้ในสนามต่อๆไป"

ด้านเฟร์นานโด อลอนโซ แชมป์สนามแรกของปี 2010 จากค่ายเฟอร์รารีออกมาลดความกดดันให้ตัวเองว่า "ช่วง 3 ถึง 4 เรซแรกของปีมันอาจวัดอะไรไม่ได้ โดยเฉพาะกับการแข่งขันภายใต้กติกาใหม่เช่นนี้ ฤดูกาลนี้ยังอีกยาวไกล แต่นี่ถือเป็นการออกสตาร์ที่ยอดเยี่ยมของเรา ผมคิดว่าการลุ้นแชมป์โลกจะเห็นหน้าเห็นหลังในช่วงกลางซีซันเป็นต้นไป"

สำหรับรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกฤดูกาล 2010 จะชิงขัยกันทั้งสิ้น 19 สนาม โดยสนามที่ 2 ของปีจะไปแข่งขันกันที่อัลเบิร์ต พาร์ค เซอร์กิต ประเทศออสเตรเลีย ในศึกออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ วันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคมนี้
อลอนโซ นำเฟอร์รารี วัน-ทู
กำลังโหลดความคิดเห็น