xs
xsm
sm
md
lg

"ปธ.ม้าลำพอง" ด่ายับกฎห้ามมี "ทีมออร์เดอร์" สุดหลอกลวง!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูกา ดิ มอนเตเซโมโล ประธานใหญ่แห่งค่ายเฟอร์รารี ทีมดังแห่งศึกรถสูตรหนึ่ง ออกโรงสับคำสั่งแบนการใช้ทีมออร์เดอร์ของ เอฟไอเอ โดยชี้ว่า การกระทำของทีมเฟอร์รารี ที่ผ่านมาก เป็นการแสดงให้เห็นถึงทีมเวิร์กในฟอร์มูลาวัน
ลูกา ดิ มอนเตเซโมโล(กลาง) ประธานใหญ่เฟอร์รารี
หลังจากที่คิมี ไรค์โคเนน ลดความเร็วให้ เฟลิเป มาสซา แซงขึ้นหน้าเพื่อคว้าอันดับที่ 2 ในศึกไชนีสกรังด์ปรีซ์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา จนเป็นเหตุให้หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่า ทีมเฟอร์รารีได้ฝ่าฝืนคำสั่งของเอฟไอเอ ที่สั่งห้ามมีทีมออร์เดอร์มาตั้งแต่ปี 2002 หรือไม่

ล่าสุด ลูกา ดิ มอนเตเซโมโล ประธานทีมม้าลำพองแห่งอิตาลี ออกมายืนยันว่า ตนเองอยากที่จะเข้าไปพูดคุยกับ แม็กซ์ มอสลีย์ ถึงความชัดเจนในกฎดังกล่าว ทั้งยังยืนยันว่า การประสานงานของนักขับ 2 คนในทีมเป็นเรื่องของทีมเวิร์กที่สวยงามมากกว่า

"เราจำเป็นต้องพูดคุยกับมอสลีย์ในเรื่องนี้ ผมคิดว่าการแบนทีมออร์เดอร์เป็นเรื่องที่หลอกลวงมาก สิ่งสำคัญคือเราไม่ได้ทำอันตรายให้ใคร แต่ที่น่าสนใจกว่านี่คือการทำงานกันเป็นทีมเวิร์กภายใต้ทีมกีฬา ผมคิดว่ามันเป็นสิ่งที่สวยงามด้วยซ้ำไป" ดิ มอนเตเซโมโลให้ความเห็น

ก่อนหน้านี้ในปี 2002 ในศึกออสเตรียนกรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศออสเตรีย เฟอร์รารี เคยสรางเรื่องอื้อฉาวมาแล้วในการใช้ทีมออร์เดอร์ โดย รูเบน บาร์ริเคลโร่ นักขับมือ 2 ของทีมที่กำลังจะรับธงหมากรุกเป็นคันแรกขณะเข้าโค้งสุดท้าย ถูกทีมงานสั่งให้ยกคันเร่งเพื่อปล่อยให้มิชาเอล ชูมัคเกอร์ แซงเข้าวินไปในที่สุด ท่ามกลางเสียงโห่ของแฟนๆ
กำลังโหลดความคิดเห็น