xs
xsm
sm
md
lg

"โลบ" ไร้เทียมทาน ซิวแชมป์แรลลีโลก 5 สมัยติด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โลบ(ขวา) ฉลองแชมป์โลกกับ ดาเนียล เอเลนา (co-driverคู่ใจ) ที่ญี่ปุ่น
เซบาสเตียน โลบ ยอดนักซิ่งแรลลีชาวฝรั่งเศสจากทีมซีตรอง สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์แรลลีชิงแชมป์โลก(WRC)ได้เป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน หลังทำผลงานจบอันที่ 3 ในการแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่น แม่ว่าจะเหลือการแข่งขันอีก 1 สนามก็ตาม

โลบวัย 34 ปี ทำคะแนนฉีกหนี มิคโก เฮียร์โวเนน คู่แข่งแย่งแชมป์โลกจากทีมฟอร์ด ออกไปเป็น 10 คะแนน หลังนำรถจบการแข่งขันเป็นอันดับ 3 ของสนามที่ 14 ที่ประเทศญี่ปุ่น ส่งผลให้มีแต้มรวมในตารางอยู่ที่ 112 คะแนน กลายเป็นแชมป์โลกปี 2008 เป็นที่แน่นอนแล้ว แม้ว่าจะเหลือการแข่งขันที่ประเทศอังกฤษในช่วงเดือนธันวาคมนี้อีก 1 สนามก็ตาม

ยอดนักขับเลือดน้ำหอมเผยหลังเถลิงแชมป์แรลลีโลกเป็นสมัยที่ 5 ติดต่อกันว่า "มันเหลือเชื่อมากๆ แม้ว่าผมจะเจอกับอุปสรรคในสนามนี้มากมาย(หมุนในสเตทสุดท้าย) รวมถึงมีความกดดันที่ผมจะต้องรักษาแชมป์โลกไว้ให้ได้ แต่เวลานี้ผมทำได้สำเร็จแล้ว นี่คือช่วงเวลาที่เฟอร์เฟกจริงๆ

สำหรับโลบ ได้รับการยกย่องให้เป็นมิชาเอล ชูมัคเกอร์ แห่งวงการแรลลีโลก หลังครองความยิ่งใหญ่ในเวที WRC มาตลอด 5 ปีหลังสุด รวมถึงคว้าแชมป์แรลลีได้ถึง 46 ครั้ง ตั้งแต่เข้าสู่วงการกับทีมซีตรองตั้งแต่ปี 1999 เป็นต้นมา
กำลังโหลดความคิดเห็น