xs
xsm
sm
md
lg

“โบซิงวา” ชวดเชลซีบู๊ตราหมี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เชลซี หมดสิทธิ์ใช้งาน โฮเซ โบซิงวา ฟูลแบ็กฝอยทองในเกมยูฟา แชมเปียนส์ลีก ที่จะพบกับ แอตเลติโก มาดริด วันพุธนี้ เนื่องจากเจ็บเข่า ขณะเดียวกัน “สิงห์บลูส์” ได้ทำการฝึกซ้อมเพื่อแก้ปัญหาการเสียประตูง่ายจากลูกตั้งเตะ ตามการเปิดเผยของ คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือของทีม
คาร์โล อันเชล็อตติ
โบซิงวา มีอาการเจ็บเข่าระหว่างเกมที่ เชลซี พ่ายต่อ แอสตัน วิลลา 1-2 จนถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามนาที 69 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

โดย อันเชล็อตติ ซึ่งเตรียมนำ “สิงห์บลูส์” เปิดสนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ รับมือ แอต.มาดริด ในศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ออกมายืนยันว่าฟูลแบ็กทีมชาติโปรตุเกสจะหมดสิทธิ์ลงสนาม

“โฮเซ โบซิงวา มีปัญหาเจ็บเข่าจากเกมลีกที่พบกับ แอสตัน วิลลา และจะไม่ได้เล่นในวันพรุ่งนี้ มันไม่ใช่อาการเจ็บที่หนักซึ่งเราหวังว่าเขาจะหายทันสำหรับเกมพรีเมียร์ลีกวันเสาร์นี้ (ที่จะพบกับ แบล็กเบิร์น)” กุนซือชาวอิตาลีกล่าว

เชลซี มีปัญหาในการป้องกันลูกตั้งเตะจากเกมที่พ่ายต่อ วิลลา ซึ่งเสียทั้ง 2 ประตูจากลูกเตะมุม โดย อันเชล็อตติ เปิดเผยว่าทีมได้มีการฝึกซ้อมแก้ไขจุดอ่อนดังกล่าว

“เราฝึกซ้อมเพื่อรับมือกับสถานการณ์แบบนี้ มันเป็นเรื่องสำคัญที่เราจะต้องแก้ไขเพราะแม้คุณจะเล่นดีในการเจอกับคู่แข่ง แต่หากเสียสมาธิไป 6 วินาทีก็อาจถูกลงโทษอย่างเกมกับ วิลลา” กุนซือวัย 50 ปีกล่าว “การซ้อมรับมือลูกเซตพีซเป็นเรื่องยากเหมือนการซ้อมยิงจุดโทษที่สถานการณ์จริงจะต่างออกไป แต่เราจำต้องฝึกซ้อมเพื่อปรับปรุงให้ดีขึ้น”

แม้ แอต.มาดริด กำลังทำผลงานไม่ดีนับแต่เปิดฤดูกาลเป็นต้นมาทั้งในเกมลีกและฟุตบอลยุโรป แต่ อันเชล็อตติ ไม่ประมาท โดยเน้นให้ลูกทีมระมัดระวังความอันตรายของ เซอร์จิโอ อเกวโร และดิเอโก ฟอร์ลัน สองกองหน้าของคู่แข่ง

“แอตเลติโก มีผลงานที่ไม่ดี แต่พวกเขาเป็นทีมที่มีคุณภาพ พวกเขามี อเกวโร และ ฟอร์ลัน อยู่ในทีมซึ่งเป็นคู่หน้าที่อันตราย เราจำต้องระมัดระวัง โดยเฉพาะ อเกวโร เขาเป็นผู้เล่นที่น่าทึ่งและสามารถนำชัยชนะมาสู่ทีมได้ พวกเขาเป็นทีมที่ดีเพียงแต่หาแทกติกที่เหมาะสมยังไม่เจอ” กุนซืออิตาลีกล่าว

เชลซี เก็บชัยชนะ 2 นัดแรกจากการพบกับ อโปเอล นิโกเซีย และ ปอร์โต ทำให้มี 6 คะแนน รั้งตำแหน่งจ่าฝูงของกลุ่มดี โดย “คาร์เล็ตโต” ต้องการให้ทีมคว้าชัยต่อเพื่อโอกาสเข้ารอบน็อกเอาต์ในฐานะแชมป์กลุ่ม

“เกมวันพุธมีความสำคัญเพราะมีความเป็นไปได้ที่จะทำให้เรามีคะแนนเหนือกว่า แอตเลติโก 8 คะแนน มันเป็นเรื่องดีเพราะเราต้องการผ่านเข้ารอบต่อไปในฐานะแชมป์กลุ่ม การเป็นแชมป์กลุ่มต้องทำคะแนนให้ได้ราว 12 หรือ 13 คะแนน ดังนั้นจึงสำคัญมาที่จะต้องชนะในวันพุธนี้” อดีตกุนซือเอซี มิลาน กล่าวปิดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น