xs
xsm
sm
md
lg

เวนเกอร์ยก “เพอร์ซี” ทายาท “น้าแวน” ตัวจริง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรบิน ฟาน เพอร์ซี
อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซนอล ยกย่อง โรบิน ฟาน เพอร์ซี กองหน้าเลือดดัตช์ คือ ทายาทของ มาร์โก แวน บาสเทน ตำนานดาวยิงทีมชาติฮอลแลนด์ ตัวจริง เพราะมีสไตล์การเล่นคล้ายกัน คือ ชาญฉลาดแถมยิงประตูคมกริบ ก่อนเกมไปเยือน เอแซด อัล์คมาร์ ในศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม คืนวันอังคารที่ 20 ตุลาคมนี้

อาร์เซนอล ตัดสินใจขาย เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ กองหน้าทีมชาติโตโก ให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี แต่ไม่ได้ซื้อใครมาแทน ทำให้ ฟาน เพอร์ซี ดาวยิงซ้ายพระกาฬ ต้องรับบทหนักในแดนหน้า ล่าสุดยิงประตูต่อเนื่อง 4 นัดรวมทุกรายการที่ลงเล่น ทำให้ เวนเกอร์ นายใหญ่ “ปืนโต” ออกมายกย่องศิษย์รัก ว่า

“ผมชอบ โรบิน เพราะว่าเล่นฟุตบอลฉลาด ผมคิดว่าเขาเหมือนกับ มาร์โก แวน บาสเทน เพราะเป็นกองหน้าตัวเป้าที่มีเทคนิคสูง ร่างกายแข็งแกร่ง จับบอลดี แถมยิงคม ผมคิดเสมอว่าเขาเป็นมากกว่ากองหน้าตัวเป้าหรือตัวที่สอง เคลื่อนไหวอย่างมีไหวพริบในกรอบเขตโทษ รวมถึงมีส่วนกับประตูที่ทีมทำได้” กุนซือชาวฝรั่งเศส เผย

อาร์เซนอล ยิงได้ 27 ประตูจาก 8 นัดแรก มากที่สุดในเวที พรีเมียร์ชิป ฟาน เพอร์ซี ยิงได้มากที่สุด 4 ประตู เท่ากับ เชส ฟาเบรกาส และ โทมัส เฟอร์มาเลน โดย เวนเกอร์ ควักเงิน 2.75 ล้านปอนด์ (ประมาณ 150 ล้านบาท) ซื้อดาวยิงวัย 26 ปี มาจาก เฟเยนูร์ด เมื่อปี 2004
กำลังโหลดความคิดเห็น