xs
xsm
sm
md
lg

“เพอร์ซี” รับอาจช่วยดัตช์ไม่ครบ 90 นาทีในยูโร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรบิน ฟาน เพอร์ซี กองหน้า “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ยอมรับด้วยสภาพความฟิตที่ไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ คงไม่สามารถช่วย “อัศวินสีส้ม” ทีมชาติฮอลแลนด์ ลงสนามได้ครบทั้ง 90 นาทีในศึกยูโร 2008
เพอร์ซี ยังไม่ฟิตเต็มร้อย
จากปัญหากระดูกเท้าแตกมาตั้งแต่ช่วงต้นปี 2007 ทำให้เมื่อฤดูกาลก่อน โรบิน ฟาน เพอร์ซี ลงสนามช่วย อาร์เซนอล ต้นสังกัดในพรีเมียร์ชิป อังกฤษ ได้แค่ 15 นัดเท่านั้น อย่างไรก็ตาม มาร์โก แวน บาสเทน ไว้วางใจเรียกตัวดาวเตะวัย 24 ปีมาลุยศึกยูโร 2008 รอบสุดท้ายที่สวิตเซอร์แลนด์และออสเตรีย

โดย แวน บาสเทน ออกมาเผย “ผมเชื่อว่า โรบิน (ฟาน เพอร์ซี) เป็นนักเตะที่สามารถปรับเข้ากับจังหวะการเล่นของตัวเองได้ไว เขาพร้อมไต่ระดับขึ้นมาในช่วงเวลาสั้นๆ”

ทว่า ฟาน เพอร์ซี ยอมรับอาจลงช่วยฮอลแลนด์ได้ไม่ครบทั้ง 90 นาที หลังกลับมาเรียกความฟิตก่อนยูโรได้เพียงแค่ 2 สัปดาห์ “ณ วันนี้ผมพร้อมที่จะลงสนาม แต่มันคงยากหากผมต้องเล่นครบทั้ง 90 นาที บางทีผมอาจมีส่วนสำคัญในการช่วยทีมในบางบทบาท ซึ่งก็แล้วแต่การตัดสินใจของโค้ช”

สำหรับ ฮอลแลนด์ เตรียมประเดิมสนามชน “แชมป์โลก” อิตาลี เพื่อนร่วมกลุ่มซี ในคืนวันจันทร์ที่ 9 มิถุนายน ซึ่ง ฟาน เพอร์ซี อาจต้องเริ่มที่ม้านั่งสำรองเนื่องจาก “น้าแวน” พึงพอใจกับแผงมิดฟิลด์ตัวเดินเกม 3 รายทั้ง เวสลีย์ ชไนจ์เดอร์, ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท และอาร์เยน ร็อบเบน ในการสนับสนุนเกมรุกแก่ รุด ฟาน นิสเตลรอย
กำลังโหลดความคิดเห็น