xs
xsm
sm
md
lg

“ฟาน เพอร์ซี” ชี้ เกม ชปล.เป็นตัววัดสภาพจิตใจแข้งปืนโต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟาน เพอร์ซี กระตุ้นเพื่อนร่วมทีม
โรบิน ฟาน เพอร์ซี หัวหอกของ อาร์เซนอล ออกมากล่าวว่า เกมที่ต้นสังกัดของตนจะออกเดินทางไปเยือน เฟเนร์บาเช ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก จะเป็นบททดสอบสภาพจิตของทีมว่าแข็งแกร่งพอจะก้าวขึ้นมาเบียดลุ้นแชมป์ในปีนี้ได้หรือไม่

บรรดาผู้เล่นวัยหนุ่มของ อาร์เซนอล ถูกตั้งคำถามถึงฟอร์มการเล่นที่ยังไม่คงเส้นคงว่านับตั้งแต่เปิดฤดูกาลมา โดย ฟาน เพอร์ซี เชื่อว่า เป็นผลมาจากสภาพจิตใจของทีมยังไม่แข็งแกร่งพอ

“สำหรับเกมฟุตบอลในสมัยนี้ เรื่องหัวใจเป็นสิ่งสำคัญมาก บางทีเกือบจะ 30-40 เปอร์เซ็นต์ทีเดียวที่มีผลต่อเกม ถ้าคุณได้ชมเกมที่พวกเราพบกับ โบลตัน และ แบล็กเบิร์น จะเห็นได้ว่าเรื่องจิตใจมีผลต่อพวกเรามากกว่าวิธีการเล่นของทีม” ดาวเตะวัย 25 ปี กล่าว

อย่างไรก็ตาม หัวหอกชาวดัตช ก็ยังเชื่อมั่นต่อทีมอย่างเต็มที่พร้อมกับกระตุ้นให้เพื่อนร่วมทีมทุกคนแสดงให้เห็นถึงจิตใจที่แข็งแกร่งในการแข่งขันนัดสำคัญ

“ฤดูกาลแข่งขันยาวนานมาก พวกเราพลาดเสียแต้มสำคัญไปหลายเกม แต่พวกเราก็คว้าชัยชนะในหลายเกมเช่นกัน ดังนั้น พวกเราจำเป็นต้องมองโลกในแง่ดี นักเตะในทีมทุกคนรู้ดีว่าพวกเรายังมีเกมที่ต้องปะทะกับทีมใหญ่และบรรดาทีมเหล่านั้นจะเป็นบททดสอบของพวกเราว่าทีมอยู่ในเส้นทางคว้าแชมป์หรือไม่” ฟาน เพอร์ซี กล่าว

ในเกมวันอังคารที่ อาร์เซนอล จะเดินทางไปยัง ตุรกี จำเป็นต้องพลาดการใช้งาน โคโล ตูเร ปราการหลังจอมแกร่งที่ได้รับบาดเจ็บบริเวณหัวไหล่จากเกมเมื่อสุดสัปดาห์ รวมถึง วิลเลียม กัลลาส กัปตันทีม และ บาคารี ซานญา ฟูลแบ็กตัวเก่ง ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บและไม่ได้เดินทางไปกับทีมด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น