xs
xsm
sm
md
lg

ไฟเขียวทีมใหม่ "แลนซ์" ลงปั่น 4 ปีเว้น ตูร์-ดิตาเลีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แลนซ์ รอไฟเขียวอีก 2 รายการ
สหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) อนุมัติให้ เรดิโอแช็ค ทีมจักรยานน้องใหม่ ต้นสังกัดปัจจุบันของ แลนซ์ อาร์มสตรอง ตำนานนักปั่นน่องเหล็กชาวอเมริกัน ได้รับสิทธิ์ลงแข่งขันในรายการสำคัญๆ ตลอด 4 ปีข้างหน้า

โดยเมื่อวันศุกร์ที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา ทีมแข่งสัญชาติมะกันได้รับใบอนุญาตสำหรับลงชิงชัยในทัวร์นาเมนต์ของยูซีไอ โปรทัวร์ เป็นเวลา 4 ปีเต็ม หรือก็คือในระหว่างปี 2010-2013 ทว่า ในส่วนของศึกใหญ่อย่าง ตูร์ เดอ ฟรองซ์ และ จิโร ดิตาเลีย ปีหน้า ยังต้องรอคำเชิญจากฝ่ายจัดการแข่งขันก่อนจึงจะสามารถเข้าร่วมรายการได้

ทั้งนี้ ตารางการแข่งขันจักรยานของ โปรทัวร์ 2010 ประกอบด้วย 16 รายการ ซึ่ง แลนซ์ วัย 38 ปี จะลงปั่นในนาม “เรดิโอแช็ค” ทีมน้องใหม่ที่มีเครือข่ายธุรกิจค้าปลีกสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ของสหรัฐฯ เข้ามาเป็นสปอนเซอร์หลักด้วยสัญญา 2 ปี หลังย้ายออกมาจาก แอสทานา ทีมแข่งจากคาซัคสถาน เพราะมีปัญหาไม่ลงรอยกับ อัลเบร์โต คอนทาดอร์ แชมป์ตูร์ เดอ ฟรองซ์ 2009 ชาวสเปน

สำหรับในปีหน้า อาร์มสตรอง ดีกรีแชมป์ตูร์ฯ 7 สมัยซ้อนระหว่างปี 1999-2005 จะได้ประชันความเก๋ากับนักปั่นสองล้อรุ่นราวคราวเดียวกันอย่าง เลวี ไลป์ไฮเมอร์ เพื่อนร่วมชาติวัย 35 ปี ที่เคยติดท็อป 10 ของศึกตูร์ฯ มาแล้ว 4 ครั้ง กับ อันเดรียส โคลเดน จากเยอรมนี วัย 34 ปี ซึ่งได้อันดับ 2 ผู้นำเวลารวมของตูร์ฯ ปี 2004 และ 2006
กำลังโหลดความคิดเห็น