xs
xsm
sm
md
lg

"แลนซ์" ถูกปรับฐานลงทะเบียนสายก่อนสเตจ 3 ตูร์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แลนซ์ ลงทะเบียนสายก่อนติดอันดับ 3 เวลารวม
แลนซ์ อาร์มสตรอง ยอดนักปั่นน่องเหล็กชาวอเมริกันถูกฝ่ายจัดการแข่งขันจักรยานทางไกล ตูร์ เดอ ฟรองซ์ สั่งปรับเงินจำนวน 92 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 3,200 บาท) หลังไม่สามารถลงทะเบียนได้ทันเวลาก่อนลุยสเตจที่ 3 เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมา

สำนักข่าวเอเอฟพี (AFP) รายงานว่า ฌอง-ฟรองซัวส์ เปเชอซ์ ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการแข่งขัน ศึกตูร์ เดอ ฟรองซ์ สั่งลงดาบอดีตแชมป์ 7 สมัยดังกล่าว เนื่องจากไม่ทำตามระเบียบที่นักแข่งทุกคนต้องมาลงทะเบียนก่อนลงแข่งขันทุกสเตจ ซึ่งเมื่อวานเป็นสเตจที่ 3 เส้นทางจาก มาร์กเซย (Marseille) ไปยัง ลา กรอง ม็อตต์ (La Grande Motte) ระยะทาง 196.5 กิโลเมตร

ด้าน เปเชอซ์ ชี้แจงในภายหลังว่า “กฎระบุไว้ชัดเจนว่าถ้านักแข่งคนใดมาลงทะเบียนไม่ทันก็จะถูกปรับ ไม่ว่าทีมนั้นจะมีเงินหนาเพียงใดเราก็ไม่มีการละเว้น และเราจะแจ้งไปยัง สหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) เพื่อหาทางปรับปรุงกฎให้มีความเข้มงวดมากยิ่งขึ้น”

อย่างไรก็ตาม ฟิลิปป์ แมร์เทนส์ โฆษกประจำทีมแอสทานาออกมาแก้ต่างแทนยอดนักปั่นวัย 37 ปีว่า “ที่เขามาไม่ทันเพราะติดแจกลายเซ็นให้กับแฟนๆ ที่มารอต้อนรับรอบรถบัสของทีม ไม่ใช่ว่าเราไม่เคารพฝ่ายจัดการแข่งขัน ซึ่งมันเป็นเรื่องยากที่จะกลับไปขึ้นรถบัสในขณะที่ถูกห้อมล้อมด้วยฝูงชนจำนวนมาก”

ทั้งนี้ ข่าวอีกกระแสหนึ่งเผยว่าสาเหตุที่ แลนซ์ มาลงทะเบียนไม่ทัน เนื่องจากก่อนลงปั่นสเตจที่ 3 ได้นั่งจิบกาแฟกับ เบน สติลเลอร์ ดาราฮอลลีวูดชื่อดังเพื่อนร่วมชาติที่แวะมาเยี่ยมถึงโซนวีไอพีในช่วงเช้า โดยเมื่อปี 2004 อาร์มสตรอง เคยรับบทเป็นตัวประกอบให้กับหนังแนวคอมเมดี เรื่อง “Dodgeball” ที่ สติลเลอร์ เป็นตัวแสดงนำ
สติลเลอร์ มาเชียร์ แลนซ์ เพื่อนซี้
กำลังโหลดความคิดเห็น