xs
xsm
sm
md
lg

"แลนซ์" ยินดีช่วยเพื่อนซิวตูร์ฯ พร้อมล่าแชมป์สมัย 8

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แลนซ์ (ซ้าย) พร้อมเกื้อหนุน คอนทาดอร์ เพื่อนร่วมทีมแอสทานา
แลนซ์ อาร์มสตรอง ยอดนักปั่นน่องเหล็กชาวอเมริกันโชว์ความใจกว้างโดยบอกว่ายินดีช่วยเหลือ อัลเบร์โต คอนทาดอร์ เพื่อนร่วมทีมแอสทานาให้ประสบความสำเร็จในศึกตูร์ เดอ ฟรองซ์ 2009 แต่ยังยืนยันว่ามีเป้าหมายล่าแชมป์สมัยที่ 8 เหมือนเดิม

การแข่งขันจักรยานทางไกลที่ยิ่งใหญ่และเก่าแก่ที่สุดในโลก รายการตูร์ เดอ ฟรองซ์ มีกำหนดเปิดฉากในวันเสาร์ที่ 4 กรกฎาคมนี้ โดยจะออกสตาร์ทที่โมนาโก และไปสิ้นสุดที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในวันที่ 26 กรกฎาคม ซึ่งไฮไลท์อยู่ที่การคัมแบ็กในรอบ 4 ปีของ อาร์มสตรอง อดีตแชมป์ 7 สมัยซ้อนระหว่างปี 1999-2005

โดยปีนี้ แลนซ์ ลงชิงชัยภายใต้สังกัดทีมแอสทานา ร่วมกับ อัลเบร์โต คอนทาดอร์ แชมป์ปี 2007 ชาวสเปน ซึ่งตำนานแห่งวงการสองล้อวัย 37 ปีให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวเอพี (AP) ว่า “ผมพร้อมสนับสนุนเพื่อนร่วมทีมให้คว้าแชมป์อย่างเต็มที่ หากเขามีภาษีที่จะเป็นผู้ชนะมากกว่าตัวผมเอง”

ขณะเดียวกัน อาร์มสตรอง ก็ลั่นวาจาว่ายังวางเป้าหมายหลักอยู่ที่การเถลิงแชมป์สมัยที่ 8 อย่างที่เคยประกาศก่อนหน้านี้ “ด้วยวัย 37 ปี ผมไม่แน่ใจว่าจะคว้าแชมป์ ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ได้อีกครั้งหรือไม่ แต่ผมจะพยายามพิสูจน์ให้คนส่วนใหญ่ได้เห็นในสิ่งที่พวกเขาคาดไม่ถึง”
กำลังโหลดความคิดเห็น