xs
xsm
sm
md
lg

‘แลนซ์’ อาจวืดแข่งตูร์เดอฟรองซ์หลังตรวจโด๊ปช้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แลนซ์ อาจวืดปั่นในตูร์ เดอ ฟรองซ์
แลนซ์ อาร์มสตรอง น่องเหล็กชาวอเมริกัน อาจวืดลงทำการแข่งขันจักรยานทางไกล “ตูร์ เดอ ฟรองซ์” ประจำปี 2009 หลังจากตรวจโด๊ปล่าช้าไปเมื่อเดือนก่อน

“เอเอฟแอลดี” (AFLD) ตัวแทนการตรวจโด๊ปชั้นนำของฝรั่งเศส มีสิทธิลงโทษห้ามไม่ให้ แลนซ์ อาร์มสตรอง เข้าล่าแชมป์ตูร์ เดอ ฟรองซ์ สมัยที่ 8 หลังจากเมื่อวันที่ 17 มีนาคม ยอดนักปั่นของทีม “แอสทานา” ไม่ได้นำเอาเส้นผม, ปัสสาวะ และเลือดไปตรวจตามกำหนด

แม้ภายหลัง อาร์มสตรอง นำตัวอย่างต่างๆ ไปตรวจโด๊ปและก็มีผลออกมาเป็นลบ แต่นักปั่นวัย 37 ปี รับว่าอาจโดนลงโทษขั้นรุนแรง “มีความเป็นไปได้สูงที่พวกเขาจะสั่งห้ามไม่ให้ผมลงปั่นในตูร์ เดอ ฟรองซ์ มันคงเป็นเรื่องที่แย่มากๆ ตูร์ เป็นรายการที่ผมรักยิ่ง ผมต้องการไปปั่นจักรยาน ไปแข่งในรายการนี้ หรือไม่ก็มีส่วนช่วยให้ อัลเบิร์ต คอนทาดอร์ หรือ ลีวี ลิปไฮเมอร์ (เพื่อนร่วมทีม) คว้าชัยชนะ”

“การกลับมาแข่งขันอีกครั้งเพราะผมมี 2 เหตุผลสำคัญ หนึ่งคือผมยังปรารถนาที่จะปั่นจักรยาน และที่สำคัญกว่านั้นคือผมอยากให้โลกนี้ได้ต่อสู้กับมะเร็ง ผมต้องการบอกเรื่องราวเหล่านี้ที่ฝรั่งเศส แต่นั่นเป็นประเทศของพวกเขา มันเป็นกฎของพวกเขา เราคงต้องเล่นไปตามสิ่งเหล่านั้น” อาร์มสตรอง ยอมรับ
กำลังโหลดความคิดเห็น