xs
xsm
sm
md
lg

‘แลนซ์’ ซิ่งจักรยานล้มกระดูกไหปลาร้าหักที่สเปน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แลนซ์ อาร์มสตรอง สุดยอดน่องเหล็กชาวอเมริกันประสบอุบัติเหตุจักรยานคว่ำระหว่างไปแข่งขันที่สเปน เป็นเหตุให้กระดูกไหปลาร้าหัก อย่างไรก็ตาม “แอสทานา” ต้นสังกัดเผยแล้วว่าอาการของอดีตแชมป์ตูร์ เดอ ฟรองซ์ 7 สมัย ไม่ได้สาหัสสากรรจ์
แลนซ์ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลหลังประสบอุบัติเหตุ
เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น แลนซ์ อาร์มสตรอง พร้อมด้วย อัลแบร์โต คอนทาดอร์ เพื่อนร่วมทีมตัวชูโรงของ “แอสทานา” ลงทำการแข่งขันจักรยานทางไกลรายการ บูเอลตา กาสติญา อี เลออน ในประเทศสเปน สเตจแรกเส้นทางระหว่าง ปาเรเดส เด นาบา และ บัลทานาส ระยะทาง 168.3 กิโลเมตร

ปรากฏว่าก่อนถึงเส้นชัยแค่ 20 กิโลเมตร มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นเป็นเหตุให้ อาร์มสตรอง ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในเมืองบายาโดลิด ซึ่งกว่าแพทย์จะอนุญาตให้นักแข่งวัย 37 ปี กลับบ้านได้ต้องรอถึงช่วงสายทีเดียว ด้าน โยฮัน บรูฟเนล ผู้จัดการทั่วไปของทีมแอสทานา ออกมาเผยกับ “รอยเตอร์ส” สื่อชั้นนำในเบื้องต้น “ไม่มีอะไรซับซ้อนสำหรับกระดูกไหปลาร้าที่หัก คาดว่าเขาน่าจะพักฟื้นหายกลับมาได้เร็ว”

อย่างไรก็ตาม มีการคาดกันว่า อาร์มสตรอง อาจต้องใช้เวลาพักรักษาตัวนาน 4-6 สัปดาห์ นั่นหมายความว่าสุดยอดน่องเหล็กอาจประสบปัญหาในการเข้าร่วมการแข่งขันรายการใหญ่อย่าง จิโร ดิ อิตาเลีย ซึ่งมีคิวเริ่มปั่นกันในวันที่ 9 พฤษภาคมนี้

ส่วนผลการแข่งขันสเตจแรกของรายการ บูเอลตา กาสติญา อี เลออน ปรากฏว่า โจอากิน โซบริโน ของทีมบูร์โกส มูนูเมนทัล เข้าเป็นอันดับ 1 ตามด้วย ดาวิด วิคตอเรีย (ร็อค เรซซิง) และอันดับ 3 โฆเซ โจอากิน โรฮาส (ไซส์ เดอปาร์เญ) ขณะที่ คอนทาดอร์ จบอันดับ 27
กำลังโหลดความคิดเห็น