xs
xsm
sm
md
lg

ทีมใหม่ "แลนซ์" ประเดิมปั่นแดนจิงโจ้ ม.ค.ปีหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แลนซ์ ลงปั่นรายการแรกกับทีมใหม่ที่แดนจิงโจ้ก่อนลุย ตูร์ เดอ ฟรองซ์ 2010
“ทีม เรดิโอ แช็ค” ทีมน้องใหม่แห่งวงการจักรยานซึ่งมี แลนซ์ อาร์มสตรอง ตำนานน่องเหล็กชาวอเมริกันอยู่ในสังกัด เตรียมประเดิมสนามรายการแรกในศึกทัวร์ ดาวน์ อันเดอร์ ที่ประเทศออสเตรเลีย ในเดือนมกราคม ปีหน้า

เจ้าของแชมป์จักรยานทางไกลอันเลื่องชื่อ “ตูร์ เดอ ฟรองซ์” 7 สมัยซ้อน ตัดสินใจอำลาทีมแอสทานา หลังพลาดแชมป์หนที่ 8 ตามเป้าหมายที่กลับมาคัมแบ็กในรอบ 3 ปีเศษ โดยได้อันดับ 3 จากการขับเคี่ยวกับอดีตเพื่อนร่วมทีมอย่าง อัลเบร์โต คอนทาดอร์ นักปั่นชาวสเปนซึ่งมีปัญหาไม่กินเส้นกันเป็นการส่วนตัว

ล่าสุด อาร์มสตรอง วัย 37 ปีออกมาเผยถึงแผนการลงแข่งขันร่วมกับต้นสังกัดใหม่ที่เพิ่งก่อตั้งในปีนี้ว่า “เราจะกลับไปยัง เซาธ์ ออสเตรเลีย เพื่อลงแข่งทัวร์ ดาวน์ อันเดอร์ ซึ่งเป็นรายการแข่งขันที่ยอดเยี่ยม และมีชุมชนที่มีเสน่ห์ รายการนี้จะเป็นรายการแรกในฤดูกาลและเป็นรายการแรกในประวัติศาสตร์ของทีม เรดิโอ แช็ค เพื่อสานต่อภารกิจและโครงการในระดับสากลต่อไป”

ด้าน ไมค์ รานน์ ผู้ปกครองรัฐเซาธ์ ออสเตรเลีย เอ่ยถึงความรู้สึกที่ แลนซ์ จะกลับมาเยือนอีกครั้งว่า “เรามีความยินดีที่จะประกาศว่า แลนซ์ จะกลับมายัง อเดเลด (เมืองหลวงของรัฐ) อีกครั้งในนามทีม เรดิโอ แช็ค เพื่อเข้าร่วมแข่งขันทัวร์ ดาวน์ อันเดอร์ ซึ่งเขาเคยเข้าร่วมเป็นรายการแรกหลังจากคัมแบ็กกลับคืนสู่วงการจักรยานอีกครั้ง”

ทั้งนี้ รายการทัวร์ ดาวน์ อันเดอร์ 2010 มีกำหนดลงชิงชัยกันในระหว่างวันที่ 17-24 มกราคม ปีหน้า
กำลังโหลดความคิดเห็น