xs
xsm
sm
md
lg

‘แลนซ์’ ซ้อมหนักลงล่าแชมป์ตูร์เดอฟรองซ์สมัยที่ 8

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แลนซ์ อาร์มสตรอง สุดยอดนักปั่นชาวอเมริกันเร่งฝึกซ้อมอย่างหนัก เพื่อเตรียมหวนคืนวงการจักรยานทางไกลอีกครั้งในปีหน้า ที่สำคัญจะลงแข่งขัน “ตูร์ เดอ ฟรองซ์” รายการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกด้วย
อาร์มสตรอง กำลังเร่งฝึกซ้อมอย่างหนัก
ห่างหายจากวงการน่องเหล็กไปนานกว่า 3 ปี ล่าสุดเมื่อวันจันทร์ แลนซ์ อาร์มสตรอง วัย 37 ปี เจ้าของแชมป์ตูร์ เดอ ฟรองซ์ 7 สมัยซ้อน (ระหว่างปี 1999-2005) ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับ “เอพี” สำนักข่าวชั้นนำ ในช่วงเดินทางไปซ้อมกับทีม “แอสทานา” ต้นสังกัดใหม่ที่เมืองเตเนริเฟ ประเทศสเปน บนเกาะคาเนรี

อาร์มสตรอง เผย “ผมห่างหายจากวงการไปนาน 3 หรือ 4 ปี คงโง่น่าดูถ้าใครคิดว่าผมจะออกไปลุยได้เลย ดังนั้นผมต้องพยายามฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อลงแข่งขันเท่าที่จะทำได้ ตอนนี้ผมบอกคุณได้แค่ว่าอะไรๆ ดีขึ้น ผมคงรู้สึกแกร่งกว่านี้หากถึงวันที่ 1 ธันวาคม ตอนนี้ผมมีแรงจูงใจที่จะลงแข่งขัน มันรู้สึกเหมือนกับช่วงปี 1998-99”

“สำหรับ ตูร์ เดอ ฟรองซ์ เป็นการแข่งขันจักรยานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก เราต้องการลงไปประกาศเรื่องราวที่ยิ่งใหญ่ ผมมีความสุขกับสถิติชนะมา 7 ครั้ง แต่ผมยังต้องทำงานของตัวเองให้หนักต่อไป นอกจากนี้เป้าหมายหลักยังอยู่ที่มูลนิธิของผม ยิ่งถ้าเราทำผลงานได้ดีเท่าใด มันจะช่วยส่งข่าวสารเกี่ยวกับเราออกไปได้มากเท่านั้น” อาร์มสตรอง ผู้ก่อตั้งมูลนิธิเกี่ยวกับโรคมะเร็งขึ้นมากล่าวทิ้งท้าย

โดยในปีหน้า อาร์มสตรอง มีคิวประเดิมแข่งรายการ ทัวร์ ดาวน์ อันเดอร์ ที่ออสเตรเลีย ระหว่างวันที่ 20-25 มกราคม จากนั้นไปแข่งรายการทัวร์ ออฟ อิตาลี ระหว่างวันที่ 9-31 พฤษภาคม ก่อนจะลุย ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ซึ่งเปิดฉากสเตจแรกกันในวันที่ 4 กรกฎาคมต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น