xs
xsm
sm
md
lg

"แลนซ์" ได้ไฟเขียวคัมแบ็กสองล้อที่แดนจิงโจ้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แลนซ์ ได้ฤกษ์คืนสนาม ปลาย ม.ค.ปีหน้า
แลนซ์ อาร์มสตรอง ตำนานน่องเหล็กชาวอเมริกัน ได้รับไฟเขียวในการคัมแบ็กสู่วงการแล้ว หลังสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) แถลงว่าสามารถลงแข่งได้ในเดือนมกราคม ปีหน้าในรายการที่ประเทศออสเตรเลีย

เจ้าของแชมป์ ตูร์ เดอ ฟรองซ์ 7 สมัย ประกาศกลับมานั่งบนหลังอานสองล้ออีกครั้ง เมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา หลังว่างเว้นไป 3 ปี ทว่า ยังไม่ได้รับการยืนยันจาก ยูซีไอ ว่าจะสามารถประเดิมคืนสนามได้ในรายการใด เนื่องจากมีกฎว่านักปั่นทุกคนต้องลงทะเบียนเข้าร่วมโปรแกรมต่อต้านการใช้สารกระตุ้นเป็นเวลา 6 เดือนก่อนลงแข่งขัน

อย่างไรก็ตาม สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9 ตุลาคมที่ผ่านมาว่า ยูซีไอ ได้ให้ความกระจ่างเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้ว โดยออกมาแถลงว่า “เราตัดสินใจตอบรับ แลนซ์ อาร์มสตรอง เข้าร่วมการแข่งขันในรายการ ทัวร์ ดาวน์ อันเดอร์ ที่ออสเตรเลีย ในวันที่ 20-25 มกราคม ปีหน้า ซึ่งเป็นรายการแรกของ ยูซีไอ โปร ทัวร์ 2009”

“ตามมาตรา 77 ของกฎว่าด้วยการต่อต้านสารกระตุ้น ปี 2004 นักแข่งจักรยานที่เลิกไปแล้วจะกลับมาลงแข่งอีกครั้งได้ก็ต่อเมื่อแจ้งกับทาง ยูซีไอ ล่วงหน้าเป็นเวลา 6 เดือน ซึ่งหากเป็นไปตามนั้น แลนซ์ อาร์มสตรอง ก็จะกลับคืนสู่วงการในระดับนานาชาติได้ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ปี 2009 หลังจากรายการที่ออสเตรเลีย 1 สัปดาห์”

“ทว่าสืบเนื่องจากกรณีนี้ ทาง ยูซีไอ ได้มีการแก้ไขโปรแกรมต่อต้านการใช้สารกระตุ้นนับตั้งแต่ปี 2004 ให้มีการตรวจสอบนักแข่งอย่างเข้มงวดมากกว่าในอดีตที่ผ่านมา ทำให้ความมุ่งหมายในเรื่องเวลาตามมาตรา 77 ได้เปลี่ยนแปลงไป โดยยึดตามโปรแกรมต่อต้านการใช้สารกระตุ้นในปัจจุบันซึ่งระบุให้เฝ้าระวังในช่วงเวลาที่แน่นอนที่ลงแข่งขัน”

“ซึ่ง ยูซีไอ ขอแถลงยืนยันว่า แลนซ์ อาร์มสตรอง สามารถเริ่มลงแข่งขันได้ตามที่ชี้แจงดังกล่าวโดยจะถูกจับตาดูตลอดช่วงเวลาที่เขากลับคืนสู่วงการอีกครั้ง”
กำลังโหลดความคิดเห็น