xs
xsm
sm
md
lg

แอสทานากลับลำอ้าแขนรับ "แลนซ์" คืนวงการ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอนทาดอร์ ชวน แลนซ์ เข้าทีมแอสทานา
แอสทานา ทีมจักรยานชื่อดัง ยินดีอ้าแขนรับ แลนซ์ อาร์มสตรอง ตำนานน่องเหล็กชาวอเมริกันที่เพิ่งตัดสินใจกลับมาโลดแล่นในวงการสองล้ออีกครั้งเข้าสังกัด

“เมลโล่ จอห์นนี่” ซึ่งจะมีอายุครบ 37 ปีในวันที่ 18 กันยายนนี้ ประกาศรีเทิร์นสู่วงการอีกครั้ง โดยมีเป้าหมายตามล่าแชมป์ตูร์ เดอ ฟรองซ์ สมัยที่ 8 หลังจากเคยครองความยิ่งใหญ่ 7 หนซ้อนในปี 1999-2005 ซึ่งก่อนการออกมายืนยันดังกล่าว ทาง แอสทานา ออกมาปฏิเสธว่าจะรับ แลนซ์ เข้าร่วมทีม

ทว่าล่าสุด อัลเบอร์โต คอนทาดอร์ นักปั่นชื่อดังของค่ายชาวสเปน เจ้าของแชมป์ตูร์ฯ 2007 ออกมาเชื้อเชิญ อาร์มสตรอง ว่า “นับเป็นข่าวดีสำหรับวงการจักรยานอาชีพ เรามีความยินดีที่จะต้อนรับเขาอย่างอบอุ่นในทีม แอสทานา ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นจริงก็จะเป็นข่าวที่กระตุ้นความสนใจของผู้คนจำนวนมาก”

ขณะที่ โยฮัน บรุยนีล ผู้อำนวยการของ แอสทานา ซึ่งเคยช่วยให้ แลนซ์ คว้าแชมป์ตูร์ เดอ ฟรองซ์ 7 สมัยติดต่อกันกับทีมโมโตโรลา และ ยูเอส โพสทัล เซอร์วิส ก็กล่าวว่า “ความสัมพันธ์ระหว่างผมกับเขายังดำเนินต่อไปในฐานะนักแข่งจักรยานอาชีพกับผู้บริหาร”

“ผมจินตนาการไม่ออกเลยว่าจะเป็นอย่างไร หากเห็นเขาลงแข่งขันในฐานะนักแข่งของทีมอื่น มันไม่ใช่เรื่องยากสำหรับเขาในการหาทีม แต่มันก็เป็นที่กระจ่างชัดอยู่แล้วว่าความสัมพันธ์ที่เรามีต่อกันหมายความว่าผมไม่สามารถปล่อยเขาให้ไปอยู่กับทีมอื่นได้”
กำลังโหลดความคิดเห็น