xs
xsm
sm
md
lg

‘เบิร์กฮาร์ดท’ คว้าชัยสเตจที่ 18 ‘ซาสเตร์’ นำเวลารวม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์คุส เบิร์กฮาร์ดท น่องเหล็กชาวเยอรมนีของทีมโคลัมเบีย สปรินท์เข้าเส้นชัยคว้าแชมป์สเตจที่ 18 ของจักรยานทางไกล ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ขณะที่ คาร์ลอส ซาสเตร์ นักปั่นชาวสเปน ยังเป็นผู้นำเวลารวม
เบิร์กฮาร์ดท ชำนาญเรื่องสปรินท์
จักรยานทางไกลแกรนด์ทัวร์ที่เก่าแก่ที่สุดในโลก รายการ ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ครั้งที่ 95 ประจำปี 2008 ที่ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 24 กรกฎาคมที่ผ่านมา เป็นการชิงชัยกันในสเตจที่ 18 เส้นทางจาก Bourg-D’Oisans – Saint-Etienne ระยะทาง 196.5 กิโลเมตร

ปรากฏว่า มาร์คุส เบิร์กฮาร์ดท ไล่บดบี้กับ คาร์ลอส บาร์เรโด หนุ่มสเปนมาตลอดเส้นทาง 94 กิโลเมตรสุดท้าย ก่อนที่หนุ่มเยอรมนีวัย 25 ปีจะสปรินท์เข้าเส้นชัยเฉือนน่องเหล็กจากทีมควิก-สเต็ป ด้วยเวลา 4 ชั่วโมง 30 นาที 21 วินาที และก็ทำให้ทีมโคลัมเบีย ประกาศศักดาคว้าชัย ตูร์ เดอ ฟรองซ์ เป็นสเตจที่ 5 แล้ว

ภายหลังคว้าชัยสเตจที่ 18 เบิร์กฮาร์ดท ออกมาเผย “ผมพยายามคว้าแชมป์สเตจต่างๆ ให้ได้แต่มันก็ไม่สำเร็จเสียที มาคราวนี้ผมบี้ใส่ บาร์เรโด เมื่อขี่มาใกล้ๆ กัน ผมมีการพูดคุย บาร์เรโด เขายอมรับว่าอาจสู้ผมไม่ได้เนื่องจาก ผมเป็นพวกสปรินท์ได้ไว ผมคิดว่า บาร์เรโด ก็พยายามรุกให้เข้าเส้นชัยเป็นคันแรก”

“สำหรับการสปรินท์ กลายเป็นเรื่องของแท็คติกไปแล้ว ผมได้รับประสบการณ์ดีๆ จากการแข่งจักรยานประเภทลู่ ผมฝึกซ้อมอะไรแบบนี้มานานพอสมควร และผมก็คิดว่ามันช่วยให้ผมเข้าเส้นชัยเป็นคันแรกได้สำเร็จ” นักปั่นวัย 25 ปี ตบท้าย

ด้าน คาร์ลอส ซาสเตร์ น่องเหล็กจาแดนกระทิงดุ ของทีมซีเอสซี แซกโซ แบงค์ แม้เข้าเส้นชัยเป็นคันที่ 37 ในสเตจที่ 18 เวลาห่างจาก เบิร์กฮาร์ดท ถึง 6 นาที 50 วินาที แต่เขายังนำเวลารวมของการแข่งขันที่ 79 ชั่วโมง 16 นาที 14 วินาที ได้สวมเสื้อเหลืองลงปั่นสเตจที่ 19 เส้นทางจาก Roanne ถึง Montlucon ระยะทาง 165.5 กิโลเมตร ในวันศุกร์นี้ต่อไป

สรุปผลการแข่งขัน ตูร์ เดอ ฟรองซ์ สเตจที่ 18 ห้าอันดับแรก
1. มาร์คุส เบิร์กฮาร์ดท (เยอรมนี / โคลัมเบีย) เวลา 4 ชั่วโมง 30 นาที 21 วินาที
2. คาร์ลอส บาร์เรโด (สเปน / ควิก-สเต็ป) เวลาเดียวกัน
3. โรเมน เฟลิลลู (ฝรั่งเศส / อากริตูเบล) ตามหลัง 3 นาที 33 วินาที
4. คริสตอฟ เลอ เมเวล (ฝรั่งเศส / เครดิต อากริโคล) เวลาเดียวกัน
5. มิเกล แอสตาร์โลซา (สเปน / อุสคาลเทล) ตามหลัง 3 นาที 35 วินาที

สรุปเวลารวม 5 อันดับแรกหลังจบการแข่งขันสเตจที่ 18
1. คาร์ลอส ซาสเตร์ (สเปน / ซีเอสซี แซกโซ แบงค์) เวลารวม 79 ชั่วโมง 16 นาที 14 วินาที
2. แฟรงค์ ชเล็ค (ลักเซมเบิร์ก / ซีเอสซี แซกโซ แบงค์) ตามหลัง 1 นาที 24 วินาที
3. แบร์นฮาร์ด โคห์ล (ออสเตรีย / เกโรลสไตเนอร์) ตามหลัง 1 นาที 33 วินาที
4. คาเดล อีแวนส์ (ออสเตรเลีย / ไซเลนซ์-ล็อตโต) ตามหลัง 1 นาที 34 วินาที
5. เดนิส เมนชอฟ (รัสเซีย / ราโบแบงค์) ตามหลัง 2 นาที 39 วินาที
กำลังโหลดความคิดเห็น