xs
xsm
sm
md
lg

“ชเล็ค” คว้าเสื้อเหลืองหลังสเตจ 15 ตูร์ เดอร์ ฟรองซ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไซมอน เจอร์รันส์ ผู้ชนะของสเตจนี้
แฟรงค์ ชเล็ค นักปั่นชาวลักเซมเบิร์กของทีมซีเอสซีกลายมาเป็นเจ้าของเสื้อเหลืองคนใหม่หลังจากแข่งสเตจที่ 15 ขณะที่ผู้ชนะของสเตจนี้ได้แก่ ไซมอน เจอร์รันส์ นักปั่นของทีมเครดิต อกริโคเล ในการแข่งขัน ตูร์ เดอ ฟรองซ์ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

จักรยานทางไกลแกรนด์ทัวร์ที่เก่าแก่ที่สุดในโลก รายการ ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ครั้งที่ 95 ประจำปี 2008 ที่ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 กรกฎาคมที่ผ่านมา เป็นการชิงชัยในช่วงที่ 15 จาก Digne-les-Bains - Prato Nevoso (ประเทศอิตาลี) ระยะทาง 183กิโลเมตร

ผลปรากฎว่าผู้ชนะของสเตจนี้ตกเป็นของ ไซมอน เจอร์รันส์ นักปันชาวออสเตรเลียจากทีมเครดิต อกริโคเล ที่เข้ามาเป็นอันดับที่ 1 ด้วยเวลา 4 ชั่วโมง 50 นาที 44 วินาที ขณะที่ อีโกอิ มาร์ติเนซ นักปั่นสเปนของทีมออยส์คัลเทล เข้ามาเป็นอันดับที่สองด้วยเวลาตามหลัง 3 วินาที ส่วนอันดับที่ 3 เป็นของ แดนนี แพต ชาวสหรัฐฯ จากทีมการ์มิน ชิโพเทิล ที่ตามหลังมา 10 วินาที

สำหรับผู้นำเวลารวมเปลี่ยนแปลงแล้วเมื่อ แฟรงค์ ชเล็ค นักปั่นชาวลักเซมเบิร์กของซีเอสซี ขยับขึ้นมาเป็นอันดับที่หนึ่งแทนที่ คาเดล อีแวนส์ ด้วยเวลารวม 63 ชั่วโมง 57 นาที 21 วินาที หลังจากปั่นเข้ามาในสเตจนี้ด้วยอันดับที่ 8

ภายหลังการแข่งเจ้าของเสื้อเหลืองคนใหม่กล่าวว่า "ในตอนท้ายก่อนเข้าเส้นชัยผมต้องปั่นเร่งความเร็วและเข้ามาในวินาทีนี้ให้ได้เพื่อจะได้สวมเสื้อเหลือง" พร้อมกล่าวถึงทีมด้วยว่า "ผมต้องขอขอบคุณเพื่อนร่วมทีมทุกคนและขอบอกว่าพวกเราคือทีมที่ยอดเยี่ยมที่สุดการลงสนาม"

สำหรับวันพรุ่งนี้จะพักการแข่งขันและจะกลับมาแข่งกันอีกครั้งในวันอังคารที่ 22 กรกฎาคม โดยเป็นการแข่งขันสเตจที่ 16 เส้นทางจาก Cuneo (ประเทศอิตาลี) - Jausiers ระยะทาง 157 กิโลเมตร
สรุปผลการแข่งขัน ตูร์ เดอ ฟรองซ์ สเตจที่ 15 ห้าอันดับแรก
1. ไซมอน เจอร์รันส์ (ออสเตรเลีย / เครดิต อกริโคเล ) เวลา 4 ชั่วโมง 50 นาที 44 วินาที
2. อีโกอิ มาร์ติเนซ (สเปน / ออยส์คัลเทล ) ตามหลัง 3 วินาที
3. แดนนี แพต (สหรัฐฯ / การ์มิน ชิโพเทิล ) ตามหลัง 10 วินาที
4. โฮเซ หลุยส์ อาร์ริเอตา (สเปน /เอจีทูอาร์) ตามหลัง 55 วินาที
5. แบร์นฮาร์ด โคห์ล (ออสเตรีย / เกโรลสไตเนอร์) ตามหลัง 4 นาที 3 วินาที

สรุปเวลารวม 5 อันดับแรกหลังจบการแข่งขันสเตจที่ 15
1. แฟรงค์ ชเล็ค (ลักเซมเบิร์ก / ซีเอสซี แซกโซ แบงค์) เวลารวม 63 ชั่วโมง 57 นาที 21 วินาที
2. แบร์นฮาร์ด โคห์ล (ออสเตรีย / เกโรลสไตเนอร์) ตามหลัง 46 วินาที
3. คาเดล อีแวนส์ (ออสเตรเลีย / ไซเลนซ์-ล็อตโต)
4. เดนิส เมนชอฟ (รัสเซีย / ราโบแบงค์) ตามหลัง 57 วินาที
5. คริสเตียน แวนเดเวลด์ (สหรัฐฯ / การ์มิน ชิโพเทิล) ตามหลัง 38 วินาที
กำลังโหลดความคิดเห็น