xs
xsm
sm
md
lg

"แลนซ์" คอนเฟิร์มคืนวงการล่าแชมป์ตูร์สมัย 8

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แลนซ์ อาร์มสตรอง ตำนานนักปั่นน่องเหล็กชาวอเมริกัน ยืนยันด้วยตนเองว่าเตรียมกลับคืนสู่วงการอีกครั้งอย่างแน่นอน โดยมีเป้าหมายเพิ่มเกียรติประวัติให้กับตัวเองด้วยการไล่ล่าแชมป์ตูร์ เดอ ฟรองซ์ สมัยที่ 8
แลนซ์ อาร์มสตรอง ตัดสินใจกลับมาไล่ล่าแชมป์ตูร์ เดอ ฟรองซ์ สมัยที่ 8
หลังมีกระแสร่ำลือมาระยะหนึ่งว่า อาร์มสตรอง ซึ่งจะมีอายุครบ 37 ปีในวันที่ 18 กันยายนนี้อาจคัมแบ็กกลับมาปั่นสองล้อ ล่าสุด เจ้าของแชมป์จักรยานทางไกลหฤโหด “ตูร์ เดอ ฟรองซ์” 7 สมัยซ้อนในระหว่างปี 1999-2005 ได้ออกมาแถลงอย่างเป็นเรื่องเป็นราวแล้ว

โดย “เมลโล่ จอห์นนี่” ให้สัมภาษณ์ว่า “ผมยินดีที่จะประกาศเรื่องนี้ให้ทราบ หลังจากได้ปรึกษากับลูกๆ, ครอบครัว และบรรดาเพื่อนสนิทของผมแล้ว ผมจึงตัดสินใจกลับคืนสู่การแข่งขันจักรยานอาชีพอีกครั้ง เพื่อที่จะคว้าแชมป์ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ครั้งที่ 8 ให้ได้”

นอกจากนี้ แลนซ์ ซึ่งหายจากโรคมะเร็งก่อนกลายเป็นตำนานแห่งวงการน่องเหล็กยังกล่าวถึงเป้าหมายอีกประการหนึ่งว่า “เพียงแค่ปีนี้ปีเดียวก็มีผู้เสียชีวิตจากโรคมะเร็งจากทั่วโลกเกือบ 8 ล้านคนแล้ว ผมจึงหวังว่านี่จะเป็นการกระตุ้นให้ผู้ป่วยหันมาเอาชนะโรคร้ายของตัวเองมากขึ้น”

อย่างไรก็ตาม มาร์ค ฮิกกินส์ ผู้จัดการส่วนตัวของ อาร์มสตรอง ยังไม่ระบุว่าจะลงแข่งขันรายการใดบ้าง นอกเหนือจาก ตูร์ เดอ ฟรองซ์ 2009 รวมไปถึงทีมที่จะเข้าสังกัด ซึ่ง แอสทานา ที่เคยตกเป็นข่าวพัวพันก่อนหน้านี้ได้ออกมาปฏิเสธเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น