xs
xsm
sm
md
lg

ไอโอซีพบนักปั่นสาวกระทิงโด๊ปรายแรกใน อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จักรยานเป็นชนิดกีฬาแรกที่พบนักกีฬาใช้สารกระตุ้น
มาเรีย โมเรโน นักปั่นน่องเหล็กสาวจากสเปน กลายเป็นนักกีฬาคนแรกใน “ปักกิ่งเกมส์ 2008” ที่ถูกตรวจพบว่าใช้สารกระตุ้น

เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม คณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี เปิดเผยว่า โมเรโน นักปั่นจากแดนกระทิงดุในประเภทถนนและไทม์ไทรอัล ที่ถูกนำตัวอย่างเลือดไปตรวจตั้งแต่วันที่ 31 กรกฏาคม มีผลเป็นบวก พบการใช้สารกระตุ้นประเภทอีพีโอ

ขณะที่ โฆเซ มาเรีย เบลลอน ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารไอโอซีสเปน กล่าวผ่านรอยเตอร์ ว่า “เราเพิ่งได้ทราบข่าวนี้เมื่อตอนเช้า เธอเป็นนักกีฬาจากสเปนกลุ่มแรกที่เดินทางมาถึงเมื่อวันที่ 31 ก.ค.และเธอก็ถูกตรวจสารกระตุ้นทันที เธอคงรู้สึกกลัวจึงได้ขออนุญาตสมาพันธ์จักรยานให้เธอกลับไปที่ มาดริด”

ทั้งนี้ น่องเหล็กสาววัย 27 ปี จะต้องรับโทษแบน 2 ปี ตลอดจนไม่มีสิทธิ์เข้าร่วมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ที่ลอนดอน ในปี 2012 อีกด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้ ไอโอซี ออกมาประกาศเป้าหมายว่าใน โอลิมปิก ครั้งที่ 29 ต้องมีนักกีฬาถูกตรวจพบโด๊ปไม่เกิน 40 ราย จากการสุ่มตรวจทั้งหมด 4,500 ราย

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์นี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีนักกีฬาถูกพบว่าใช้สารกระตุ้นทันทีที่เดินทางเข้าหมู่บ้านนักกีฬา ในเอเธนส์เกมส์ เมื่อ 4 ปีที่แล้ว คอสทาส เคนเทริส และ คาเทรินา ธานู 2 นักปั่นเจ้าภาพ ก็เคยถูกตรวจพบหลังเข้าพักในหมู่บ้านนักกีฬาได้เพียงไม่กี่ชั่วโมงเช่นกัน

ก่อนหน้านี้ ในศึก ตูร์ เดอ ฟรองซ์ เมื่อเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา นักปั่นจากสเปน 2 รายก็ถูกตรวจพบว่าใช้สารกระตุ้นประเภทอีพีโอเช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น