xs
xsm
sm
md
lg

‘เซาเนียร์ ดูวัล’ ขอถอนทีมหลัง ‘เจ้างูเห่า’ ถูกจับโด๊ป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซาเนียร์ ดูวัล ทีมจักรยานทางไกลชั้นนำแสดงความรับผิดชอบขอถอนทีมจากการแข่งขัน ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ครั้งที่ 95 หลังจากที่ “เจ้างูเห่า” ริคคาร์โด ริคโค มีผลการตรวจโด๊ปออกมาเป็นบวก
ริคโค ฉาวไม่ผ่านตรวจโด๊ป
ประกาศศักดาเข้าเส้นชัยเป็นคันแรกได้ถึง 2 สเตจ ในสเตจที่ 6 และ 9 แต่ล่าสุดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจฝรั่งเศสต้องทำการวบตัว ริคคาร์โด ริคโค เนื่องจากยอดนักปั่นชาวอิตาเลียน ถูกตรวจพบสารกระตุ้นประเภท erythropoietin ในเลือด

โดย ริคโค วัย 24 ปี เป็นน่องเหล็กรายที่ 3 ต่อจาก มานูเอล บัลทราน นักปั่นชาวสเปนของทีมลิกุยกาส และ มอยเซส ดิวนาส ของทีมบาร์โลเวิลด์

ด้าน แมทซิน เฟอร์นานเดซ ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาของทีมเซาเนียร์ ดูวัล ออกมาประกาศความรับผิดชอบกับเรื่องฉาวที่เกิดขึ้น “เราขอถอนทีมออก นี่เป็นการตัดสินใจของทีม ไม่ใช่ฝ่ายจัดการแข่งขัน (ASO) บีบบังคับแต่อย่างใด ตอนนี้เราขอหยุดกิจกรรมต่างๆ จนกว่าเราจะทราบว่าอะไรเกิดขึ้น”

“สำหรับ ริคโค ไม่ใช่แค่นักปั่นธรรมดาๆ เขาคือยอดนักปั่นเลยทีเดียว ดังนั้นเขาจึงอยู่ในทีมเราและมาแข่งขันตูร์ เดอ ฟรองซ์ ตอนนี้เรายังไม่กระทำการใดๆ ทั้งนั้นกับเรื่องดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ทีมต้องยอมรับความจริงที่เกิดขึ้น” ผอ.กีฬา กล่าวตบท้าย

นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไม นักปั่นจากทีมเซาเนียร์ ดูวัล ทั้งหมดถึงไม่ลงทำการแข่งขันในสเตจที่ 12 เส้นทางลงเขาจาก Lavelanet ถึง Narbonne ระยะทาง 168.5 กิโลเมตร สำหรับ ริคโค ก่อนสเตจดังกล่าว “เจ้างูเห่า” เวลารวมอยู่อันดับ 9 ตามหลัง คาเดล อีแวนส์ น่องเหล็กชาวออสซี่ผู้นำอยู่ 2 นาที 29 วินาที
กำลังโหลดความคิดเห็น