xs
xsm
sm
md
lg

แผนคัมแบ็กส่อล่ม ฝ่ายจัดตูร์ยังไม่ตอบรับ "แลนซ์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แผนคัมแบ็กของ แลนซ์ จะล่ม ?
แผนการคัมแบ็กของ แลนซ์ อาร์มสตรอง ยอดนักปั่นน่องเหล็กชาวอเมริกันที่หวังจะกลับมาไล่ล่าแชมป์ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ในปี 2009 อาจพังทลายลง หลังเจ้าตัวเผยว่ายังไม่ได้รับการตอบรับเข้าร่วมจากฝ่ายจัดการแข่งขัน

เจ้าของแชมป์จักรยานทางไกลตูร์ เดอ ฟรองซ์ อันเลื่องชื่อ 7 สมัยซ้อนในระหว่างปี 1999-2005 ประกาศคืนสู่วงการสองล้ออีกครั้งเมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา หลังว่างเว้นไปนาน 3 ปี โดยมีเป้าหมายหลักในการสานต่อความยิ่งใหญ่เป็นสมัยที่ 8

ทว่า อาร์มสตรอง วัย 37 ปี ให้สัมภาษณ์ถึงความเป็นจริงผ่านทาง กัซเซ็ตตา เดลโล สปอร์ต สื่อกีฬาของอิตาลี ว่า “จนถึงบัดนี้ การลงแข่งขันใน ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ยังเป็นปริศนาสำหรับผมอยู่ ปัญหาที่เกิดขึ้นอาจมีผลต่อภารกิจของผมในการแสดงจุดยืนเพื่อกระตุ้นให้คนทั่วโลกหันมาต่อสู้กับโรคมะเร็งมากขึ้น”

“ผมหวังว่าทุกฝ่ายจะหาบทสรุปที่ลงตัวได้ ซึ่งก่อนหน้าการประกาศคืนสู่วงการ ผมได้ติดต่อกับฝ่ายจัดการแข่งขันตูร์ เดอ ฟรองซ์ แล้ว แต่พวกเขาก็ยังไม่ให้คำตอบกลับมา หรือเป็นไปได้ว่าผมอาจจะไม่ได้รับเชิญ ผมยังต้องการมีส่วนร่วมที่ปารีส แต่คงไม่ออกมาเรียกร้องอะไรมากและหวังว่าทุกอย่างคงจะราบรื่น”

ทั้งนี้ สหพันธ์จักรยานนานาชาติอนุญาตให้ แลนซ์ ลงแข่งได้ตั้งแต่รายการทัวร์ ดาวน์ อันเดอร์ ที่ออสเตรเลียระหว่างวันที่ 20-25 มกราคม ปีหน้า นอกจากนั้น นักแข่งจักรยานสัญชาติมะกันก็เตรียมตัวเข้าร่วมรายการทัวร์ ออฟ อิตาลี ในเดือนพฤษภาคมเป็นครั้งแรก เนื่องในโอกาสที่รายการมีอายุครบ 100 ปี
กำลังโหลดความคิดเห็น