xs
xsm
sm
md
lg

ฝ่ายจัดแถลง "ตูร์ 2010" สตาร์ทที่ร็อตเตอร์ดัม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ร็อตเตอร์ดัม จุดสตาร์ทของ ตูร์ เดอ ฟรองซ์ 2010
จักรยานทางไกลหฤโหด ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ประจำปี 2010 ถูกกำหนดให้ออกสตาร์ทที่เมืองร็อตเตอร์ดัม ประเทศฮอลแลนด์ จากการเปิดเผยของฝ่ายจัดการแข่งขัน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

ศึกสองล้อทางไกลแกรนด์ทัวร์ที่เก่าแก่ที่สุดในโลก กำหนดจุดปล่อยตัวสำหรับวันที่ 3 กรกฎาคม ปี 2010 ซึ่งจะแข่งกันแบบไทม์-ไทรอัล ระยะทาง 9 กิโลเมตรเอาไว้ที่เมืองร็อตเตอร์ดัม โดยนับเป็นครั้งที่ 5 ของรายการนี้ที่ออกสตาร์ทในแดนกังหันลม

ด้าน คริสติยอง พรูดอมม์ ประธานฝ่ายจัดการแข่งขันตูร์ เดอ ฟรองซ์ ออกมาแถลงเมื่อวันที่ 11 ธันวาคมที่ผ่านมาว่า “การเลือก ร็อตเตอร์ดัม เป็นจุดสตาร์ทน่าจะรักษาบรรยากาศอันยอดเยี่ยมของการเริ่มต้นรายการเอาไว้ได้ หลังจากประสบความสำเร็จด้วยดีในการจัดที่กรุงลอนดอน เมื่อปี 2007”

“จากริมฝั่งแม่น้ำเธมส์สู่เมืองท่าที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในยุโรปด้วยจุดมุ่งหมายและความปรารถนาหนึ่งเดียวที่จะดำรงความเป็นรายการแข่งขันจักรยานทางไกลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลกเอาไว้ ซึ่งประชาชนชาวดัตช์จะพร้อมใจกันให้การต้อนรับ และตื่นตัวไปกับการแข่งขัน ตูร์ เดอ ฟรองซ์”

ทั้งนี้ อัมสเตอร์ดัม ถือเป็นเมืองนอกประเทศฝรั่งเศสเมืองแรกที่ถูกวางให้เป็นจุดปล่อยตัวของศึก ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ในปี 1954 ก่อนที่เมืองหลวงของฮอลแลนด์จะได้รับโอกาสดังกล่าวอีก 3 ครั้ง โดยหนล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อปี 1996
กำลังโหลดความคิดเห็น