xs
xsm
sm
md
lg

"แลนซ์" รีเทิร์นเข้าที่ 64 ก่อนลุยทัวร์ดาวน์อันเดอร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ผู้คนให้ความสนใจการกลับมาของ แลนซ์ อาร์มสตรอง (กลาง) อย่างล้นหลาม
แลนซ์ อาร์มสตรอง ยอดนักปั่นน่องเหล็กชาวอเมริกัน ประเดิมการกลับคืนสู่แวดวงสองล้อด้วยการประคองตัวเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 64 ในรอบก่อนการแข่งขันจริงของรายการทัวร์ ดาวน์ อันเดอร์ ที่ประเทศออสเตรเลีย

สำนักข่าวเอพี รายงานเมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 มกราคมที่ผ่านมาว่า อดีตแชมป์จักรยานทางไกล ตูร์ เดอ ฟรองซ์ 7 สมัย รีเทิร์นสู่วงการในรอบ 3 ปีอย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อลงปั่นในรอบก่อนแข่งจริงของศึกทัวร์ ดาวน์ อันเดอร์ ระยะทาง 30 ไมล์ภายในตัวเมืองอะเดเลด ที่แดนจิงโจ้ ซึ่งมีประชาชนราว 138,000 คนเฝ้าดูการกลับมาของ แลนซ์

อย่างไรก็ตาม นักแข่งจักรยานเลือดมะกันไม่รีบร้อนเข้าเส้นชัย ก่อนได้อันดับ 64 จากทั้งหมด 133 คน เนื่องจากผลการแข่งขันในรอบนี้จะไม่ถูกนับในอันดับเวลารวมของทัวร์ ดาวน์ อันเดอร์ ขณะที่ ร็อบบี แม็คอีเวน สิงห์สองล้อเจ้าถิ่นเข้ามาเป็นที่ 1

ด้าน แลนซ์ วัย 37 ปีออกมาให้สัมภาษณ์หลังจบรอบดังกล่าวว่า “ผมรู้สึกสนุกที่จะได้ลงแข่งขันจริงอีกครั้ง หลังจากใช้เวลาเตรียมตัวและฝึกซ้อมอย่างยาวนานเพื่อร่วมแข่งรายการนี้ นับเป็นเรื่องดีที่สามารถเข้าเส้นชัยได้ในวันแรกของการกลับมา ตอนนี้ผมพร้อมแล้วที่จะลงสนาม”

ทั้งนี้ รายการทัวร์ ดาวน์ อันเดอร์ จะเปิดฉากอย่างเป็นทางการในวันอังคารที่ 20 มกราคม โดยมีนักปั่นน่องเหล็กมือดี อาทิ อันเดร ไกรเปล แชมป์เก่าจากเยอรมนี, ออสการ์ เปเรโร อดีตแชมป์ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ชาวสเปน และ สจวร์ต โอเกรดี นักแข่งเจ้าถิ่นลงชิงชัย
กำลังโหลดความคิดเห็น