xs
xsm
sm
md
lg

"คอนทาดอร์" จ่อแชมป์ตูร์!! "แลนซ์" ซูฮก-ลั่นล้างตาปีหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แลนซ์ อาร์มสตรองค์ กลับมาในฟอร์มยอดเยี่ยม
แลนซ์ อาร์มสตรองค์ ยอดนักปั่นชาวอเมริกัน ออกมายอมรับในฝีมือของ อัลเบอร์โต คอนทาดอร์ น่องเหล็กเพื่อนร่วมทีม แอสทานา ซึ่งจ่อเป็นแชมป์ ตูร์ เดอ ฟรองซ์ 2009 หลังจบสเตจสุดท้ายในคืนวันนี้(26ก.ค.) โดย อาร์มสตรองค์ อดีตแชมป์รายการนี้ 7 สมัย เผยการคว้าอันดับ 3 หลังหยุดพักไปนาน 3 ปีครึ่งนับเป็นผลงานที่น่าพอใจพร้อมประกาศจะกลับมาทวงความยิ่งใหญ่ให้ได้ในปีหน้า

จักรยานทางไกล “ตูร์ เดอ ฟรองซ์” ประจำปี 2009 ดำเนินมาถึงฉากจบสเตจสุดท้าย สเตจที่ 21 ในเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 26 กรกฎาคม 2552 เส้นทางตรงจาก มงต์เทรู-ฟาลท์-ยอน (Montereau-Fault-Yonne) ไปยังประตูชัยกลางกรุงปารีส (Paris) ระยะทาง 164 กิโลเมตร ซึ่ง อัลเบร์โต คอนทาดอร์ อดีตแชมป์ปี 2007 ชาวสเปนจาก แอสทานา จ่อเป็นแชมป์สมัยที่ 2 ของตนเองเมื่อมีเวลารวม 81 ชั่วโมง 46 นาที 17 วินาทีนำหน้าอันดับ 2 แอนดี ชเล็ค น่องจากลักเซมเบิร์กของทีม แซ็กโซ แบงค์ ถึง 4 นาที 11 วินาที และ นำหน้า แลนซ์ อาร์มสตรอง อดีตแชมป์ 7 สมัย (1999-2005) วัย 37 ปี 5 นาทีเศษ ซึ่งล่าสุด "เมลโลว์ จอห์นนี" ออกมายอมรับความพ่ายแพ้แล้ว

โดย แลนซ์ ยอมรับผ่านสำนักข่าว เอพี ก่อนการแข่งขันสเตจสุดท้ายจะเริ่มขึ้นในคืนวันนี้(26ก.ค.)ตามเวลาประเทศไทย ว่า "หลังจาก คอนทาดอร์ ขึ้นนำเวลารวมที่เมือง เวอร์บิเยร์(จบสเตจที่ 15) โอกาสเป็นแชมป์ของผมก็หมดลงทันที เพราะเขาสามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้หมดแล้ว ในปีนี้ คอนทาดอร์ มาในฟอร์มที่สุดยอด ผมยังมองว่ามันเป็นฟอร์มที่ดีกว่าฟอร์มของผมในการคว้าแชมป์เมื่อปี 2001 ,2004 และ 2005 "

หลังซูฮกคู่แข่งเพื่อนร่วมทีม แลนซ์ เผยว่าการคว้าอันดับที่ 3 ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ถือเป็นผลงานที่น่ายินดีสำหรับตัวเขา "การคว้าอันดับ 3 หลังจากหยุดพักการแข่งขันไปนานเป็นเรื่องน่าพอใจมาก มันพิสูจน์ว่าร่างกายของผมยังสมบูรณ์ เพราะในครั้งนี้กับช่วงที่ผมเป็นแชมป์ 7 สมัย ผมยังคงแท็คติคและจังหวะเดิม หากคว้าอันดับ 3 หลังจบสเตจสุดท้ายได้จริงไม่เพียงแต่ผมเองจะภูมิใจ หากแต่ลูกๆของผม ชาวฝรั่งเศสและแฟนๆก็จะภูมิใจมากๆเช่นกัน ผมเชื่ออย่างนั้น"

แม้ ตูร์ เดอ ฟรองซ์ 2009 จะยังไม่สิ้นสุดลงอย่างเป็นทางการ แต่ แลนซ์ ได้ประกาศเรียบร้อยแล้วว่าเขาจะกลับมาลงแข่งรายการนี้ในปี 2010 โดยจะสังกัดทีม "เรดิโอ แช็ค" ซึ่ง เจ้าของริสต์แบนด์ ลีฟสตรองค์ กล่าวถึงโอกาสในการเป็นแชมป์ ตูร์ เดอ ฟรองซ์ 2010 ว่า "ผมจะพยายามมองโลกในแง่ดีและรักษาความมุ่งมั่นเอาไว้ โดยในปีหน้าผมเชื่อว่าตนเองจะทำได้ดีกว่านี้ แต่ในความเป็นจริงก็ต้องยอมรับว่าถ้า คอนทาดอร์ ยังคงฟอร์มแบบนี้เอาไว้ได้จนถึงตอนนั้น มันก็ยากที่ผมร่วมถึงคนอื่นๆจะเอาชนะเขาได้"
คอนทาดอร์ ฟอร์มสดจน แลนซ์ ยอมรับ
กำลังโหลดความคิดเห็น