xs
xsm
sm
md
lg

‘กาเรต’ ฮึดคว้าชัยสเตจ 20 ‘คอนทาดอร์’ ใกล้แชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฆวน มานูเอล กาเรต อาศัยลูกฮึดคว้าชัยสเตจที่ 20 มาครอง ขณะที่ อัลแบร์โต คอนทาดอร์ อีกหนึ่งนักปั่นชาวสเปนเตรียมนับถอยหลังไปสู่การซิวแชมป์จักรยานทางไกล ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ประจำปี 2009
กาเรต ฮึดคว้าชัยสเตจที่ 20
จักรยานทางไกล “ตูร์ เดอ ฟรองซ์” ประจำปี 2009 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 25 กรกฎาคม 2552 ดำเนินมาถึงการแข่งขันสเตจที่ 20 เส้นทางขึ้นเขาที่สูงชันจาก มงต์เตลิมาร์ (Montelimar) ไปยัง มงต์ เวนตูซ์ (Mont Ventoux) ระยะทาง 167 กิโลเมตร

ซึ่งถือเป็นวันที่ยอดเยี่ยมสำหรับน่องเหล็กจากแดนกระทิงดุ โดย ฆวน มานูเอล กาเรต ของทีมราโบแบงค์ อาศัยความอึดในการปั่นขึ้นเขาที่สูงชัน ก่อนใช้ลูกฮึดช่วง 100 เมตรสุดท้ายฉีก โทนี มาร์ติน ชาวเยอรมนีจากทีมโคลัมเบีย เข้าเส้นชัยเป็นคันแรก ด้วยเวลา 4 ชั่วโมง 39 นาที 21 วินาที ได้ยืนโพเดียมในฐานะแชมป์สเตจที่ 20

อย่างไรก็ตาม ไคลน์แม็กซ์ของการแข่งขันมุ่งไปที่ อัลแบร์โต คอนทาดอร์ สตาร์ของทีมแอสทานา ผู้สวมเสื้อเหลืองที่ปั่นเข้าอันดับ 4 ของสเตจที่ 20 โอกาสคว้าแชมป์ตูร์ เดอ ฟรองซ์ สมัยที่สองในชีวิตอยู่แค่เอื้อม เนื่องจากเวลารวมขึ้นหน้า แอนดี ชเล็ค คู่แข่งสำคัญชาวลักเซมเบิร์กของทีมแซ็กโซ แบงค์ อยู่ถึง 4 นาที 11 วินาที ขณะที่เหลืออีกแค่สเตจเดียวในวันอาทิตย์นี้ก็จะถึงประตูชัย

ภายหลังการแข่งขัน คอนทาดอร์ ให้สัมภาษณ์กับ “สกาย สปอร์ตส” สื่อชั้นนำ “มันแตกต่างออกไปจากครั้งที่ผมคว้าแชมป์เมื่อปี 2007 ตูร์ฯ ครั้งนี้ยากเป็นพิเศษ สิ่งที่ผมต้องทำคือคุม แอนดี ชเล็ค ให้อยู่และผมก็สามารถทำได้ เขาพยายามจี้ผมตลอด เขาแข็งแกร่ง แต่ผมก็แกร่งไม่แพ้กัน อีกทั้งผมยังยินดีที่เราช่วยให้ แลนซ์ (อาร์มสตรอง) อยู่ในอันดับ 3 ได้”

ด้าน ชเล็ค ซึ่งสเตจที่ 20 เข้าอันดับ 3 ออกมายกย่องว่าที่แชมป์ “ไม่มีปัญหาว่าเขา (คอนทาดอร์) แข็งแกร่งที่สุดในตูร์ฯ ครั้งนี้ เขาทำได้ในทุกๆ วัน ไม่เคยเจอกับวันแย่ๆ เลย เขาชนะถึง 3 สเตจและก็เป็นสุภาพบุรุษคนหนึ่งเลย ในปีหน้าเรายังต้องเจอกับนักปั่นรายอื่น มันจะยากขึ้นอีก แต่ผมยังหนุ่มแน่นพร้อมปรับปรุงอะไรให้ดีขึ้นอีก”

สรุปผลงาน 10 อันดับแรก สเตจที่ 20 จาก มงต์เตลิมาร์ ไปยัง มงต์ เวนตูซ์
1. ฆวน มานูเอล กาเรต (สเปน / ราโบแบงค์) เวลา 4 ชั่วโมง 39 นาที 21 วินาที
2. โทนี มาร์ติน (เยอรมนี / โคลัมเบีย) ตามหลัง 3 วินาที
3. แอนดี ชเล็ค (ลักเซมเบิร์ก / แซ็กโซ แบงค์) ตามหลัง 38 วินาที
4. อัลแบร์โต คอนทาดอร์ (สเปน / แอสทานา) ตามหลัง 38 วินาที
5. แลนซ์ อาร์มสตรอง (สหรัฐฯ / แอสทานา) ตามหลัง 41 วินาที
6. แฟรงค์ ชเล็ค (ลักเซมเบิร์ก / แซ็กโซ แบงค์) ตามหลัง 43 วินาที
7. โรมัน ครูซิเกอร์ (สาธารณรัฐเช็ก / ลิกุยกาส) ตามหลัง 46 วินาที
8. ฟรังโก เพลลิซอตติ (อิตาลี / ลิกุยกาส) ตามหลัง 56 วินาที
9. วินเชนโซ นิบาลี (อิตาลี / ลิกุยกาส) ตามหลัง 58 วินาที
10. แบรดลีย์ วิกกินส์ (อังกฤษ / การ์มิน-สลิปสตรีม) ตามหลัง 1 นาที 3 วินาที

ผลงานเวลารวม 3 อันดับแรก หลังจบสเตจที่ 20
1. อัลเบร์โต คอนทาดอร์ (สเปน / แอสทานา) เวลารวม 81 ชั่วโมง 46 นาที 17 วินาที
2. แอนดี ชเล็ค (ลักเซมเบิร์ก / แซ็กโซ แบงค์) ตามหลัง 4 นาที 11 วินาที
3. แลนซ์ อาร์มสตรอง (สหรัฐฯ / แอสทานา) ตามหลัง 5 นาที 24 วินาที

ส่วนการแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 26 ก.ค. 2552 จะเป็นการปั่นในวันสุดท้าย สเตจที่ 21 เส้นทางตรงจาก มงต์เทรู-ฟาลท์-ยอน (Montereau-Fault-Yonne) ไปยังประตูชัยในกรุงปารีส (Paris) ระยะทาง 164 กิโลเมตร
กำลังโหลดความคิดเห็น