xs
xsm
sm
md
lg

กลับมาดริด ‘คอนทาดอร์’ รับเกาเหลาชามโต ‘แลนซ์’

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อัลแบร์โต คอนทาดอร์ เจ้าของแชมป์ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ประจำปี 2009 เดินทางกลับสู่กรุงมาดริด เป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันจันทร์ พร้อมตั้งโต๊ะแถลงไม่กินเส้นอย่างแรงกับ แลนซ์ อาร์มสตรอง เพื่อนร่วมทีมแอสทานา
คอนทาดอร์ เกาเหลา แลนซ์
ฝืนฉีกยิ้มยามต้องให้สัมภาษณ์ถึงกันมาโดยตลอด ซึ่งทันทีที่ อัลแบร์โต คอนทาดอร์ จับเครื่องบินจากกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส กลับสู่มาตุภูมิสเปน แชมป์ตูร์ เดอ ฟรองซ์ 2 สมัย ให้สัมภาษณ์กับสื่อถึงประเด็นเกาเหลาชามโตกับ แลนซ์ อาร์มสตรอง ตำนานนักปั่นชาวอเมริกัน ที่เข้าป้ายอันดับ 3 ประจำปีนี้

คอนทาดอร์ เผย “ความสัมพันธ์ระหว่างผมกับ แลนซ์ อาร์มสตรอง เป็นศูนย์ก็ว่าได้ เขาคือสุดยอดนักปั่น ชนะรายการที่ยิ่งใหญ่ แต่ระดับความสัมพันธ์ส่วนตัวถือว่าอีกเรื่องเลย ผมไม่เคยให้การยกย่องตรงนี้เลยและผมคงจะไม่ทำ”

“การแข่งขันในปีนี้ วันที่ต้องอยู่ที่โรงแรมหนักหนาสาหัสกว่าตอนลงไปแข่งในถนนเสียอีก สถานการณ์มันตึงเครียดและค่อนข้างละเอียดอ่อน เพราะความสัมพันธ์ระหว่างผมและแลนซ์ ขยายไปถึงทีมสตาฟฟ์ เมื่อนักปั่นสองคนต่างก็มีน้ำหนักภายในทีมเหมือนกัน จึงไม่ง่ายสำหรับการวางตัวของเหล่าสตาฟฟ์ และตัวนักปั่นเองก็ค่อนข้างอึดอัด” นักปั่นวัย 26 ปีกล่าวต่อ

เมื่อเป็นได้แค่ลูกหาบของ คอนทาดอร์ ทำให้ อาร์มสตรอง ตัดสินใจผละอก “แอสทานา” เข้าสังกัด “เรดิโอ แช็ค” ทีมใหม่แกะกล่องของวงการน่องเหล็ก ขณะที่ คอนทาดอร์ ไม่พอใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นและอาจย้ายทีมเช่นกันในปีหน้า “เราจะได้เห็นกัน ผมไม่รู้ที่ๆ กำลังจะไป แต่ค่อนข้างชัดเจนว่าทีมนั้นๆ ต้องหนุนหลังผม 100 เปอร์เซ็นต์”
กำลังโหลดความคิดเห็น