xs
xsm
sm
md
lg

‘คันเซลลารา’ ประเดิมชัยสเตจแรกตูร์ฯ ‘แลนซ์’ เข้าที่ 10

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟาเบียง คันเซลลารา นักปั่นน่องเหล็กชาวสวิส ประเดิมทำเวลาดีที่สุดในสเตจแรกประจำการแข่งขัน “ตูร์ เดอ ฟรองซ์” ปี 2009 ขณะที่ แลนซ์ อาร์มสตรอง ตำนานชาวอเมริกันเข้ามาในอันดับ 10

การแข่งขันจักรยานทางไกลอันเลื่องชื่อ “ตูร์ เดอ ฟรองซ์” ประจำปี 2009 เริ่มออกสตาร์ทสเตจแรกกันแล้วที่เมืองโมนาโก รัฐอิสระทางตอนใต้ของประเทศฝรั่งเศส เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ปรากฏว่า ฟาเบียง คันเซลลารา ของทีมแซ็กโซ แบงค์ กระชากเสื้อเหลืองมาสวมใส่ได้สำเร็จ หลังปั่นระยะทาง 15.5 กิโลเมตร เข้าเส้นชัยคันแรกด้วยเวลา 19 นาที 32 วินาที

หลังแข่งสเตจแรกเสร็จสิ้น (จากทั้งหมด 21 สเตจ) คันเซลลารา แชมป์โอลิมปิกประเภทไทม์ไทรอัล ออกมาให้สัมภาษณ์สั้นๆ ผ่าน “สกาย สปอร์ตส” สื่อเมืองผู้ดี “ผมรู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง นี่ผมทำออกมาสุดความสามารถเท่าที่จะสามารถทำได้”

ด้าน อัลแบร์โต คอนทาดอร์ หนึ่งในนักปั่นกลุ่มมีลุ้นแชมป์ชาวสเปนของทีมแอสทานา ประเดิมเยี่ยมเช่นกันเข้าอันดับ 2 เวลาตามหลัง คันเซลลารา 18 วินาที ภายหลัง คอนทาดอร์ อดีตแชมป์ตูร์ฯ เมื่อปี 2007 เผยบ้าง “ผมทำผลงานได้ดีทีเดียว ตอนนี้ก็หวังว่าจะสามารถอยู่ในฟอร์มเช่นนี้ต่อไปให้ได้ ส่วนบรรยากาศภายในทีมเป็นไปด้วยดี เราทำงานร่วมกันเพื่อชนะตูร์ เดอ ฟรองซ์ ในปีนี้ให้ได้”

ส่วนปีนี้ที่ได้รับการจับตามองมากที่สุดเห็นจะหนีไม่พ้น การกลับมาของ แลนซ์ อาร์มสตรอง ยอดนักปั่นชาวอเมริกันวัย 37 ปี โดยอดีตแชมป์ตูร์ฯ 7 สมัยติดต่อกันระหว่างปี 1999-2005 ประเดิมสเตจแรกยอดเยี่ยม เข้าป้ายอันดับ 10 เวลาตามหลัง คันเซลลารา อยู่ 40 วินาที ทางด้านแชมป์เก่า คาร์ลอส ซาสเตร นักปั่นชาวสเปนของทีมเซอร์เวโล เทสทีม เข้ามาในอันดับ 21 ตามหลังผู้นำห่างถึง 1 นาที 6 วินาที

ซึ่ง อาร์มสตรอง หนุ่มใหญ่จากเท็กซัส กล่าวหลังปั่นเสร็จ “ผมเครียดอยู่บ้างแต่มันเป็นไปตามหลักตรรกวิทยา วันนี้ผมมีความสุขยิ่งแม้เราไม่ชนะก็ตาม และก็ยังมีหลายสิ่งหลายอย่างให้ทำกัน ณ ตอนนี้ แน่นอนว่าเส้นทางแข่งขันยากลำบาก มันยากสำหรับทุกคน ต้องอาศัยเทคนิคค่อนข้างมาก ทั้งนั้นทั้งนี้ มันเป็นการแข่งขันที่สวยงาม น่าสนุกสนาน ผมรู้สึกดีกับทุกอย่าง”

สำหรับการแข่งขัน สเตจที่ 2 จะแข่งขันในวันอาทิตย์นี้จาก โมนาโก (Monaco) ไปยัง บริญอลส์ (Brignoles) ระยะทาง 187 กิโลเมตร

สรุปผลงาน 10 อันดับแรก ในการแข่งขันสเตจแรกที่โมนาโก
1. ฟาเบียง คันเซลลารา (สวิตเซอร์แลนด์ / แซ็กโซ แบงค์) เวลา 19 นาที 32 วินาที
2. อัลแบร์โต คันทาดอร์ (สเปน / แอสทานา) ตามหลัง 18 วินาที
3. แบรดลีย์ วิกกินส์ (สหราชอาณาจักร / การ์มิน-สลิปสตรีม) ตามหลัง 19 วินาที
4. อันเดรียส โคลเดน (เยอรมนี / แอสทานา) ตามหลัง 22 วินาที
5. คาเดล อีแวนส์ (ออสเตรเลีย / ไซเลนซ์-ลอตโต) ตามหลัง 23 วินาที
6. ลีวาย ไลป์ไฮเมอร์ (สหรัฐฯ / แอสทานา) ตามหลัง 30 วินาที
7. โรมัน คริอูซิเกอร์ (สาธารณรัฐเช็ก / ลิกุยกาส) ตามหลัง 32 วินาที
8. โทนี มาร์ติน (เยอรมนี / โคลัมเบีย) ตามหลัง 33 วินาที
9. วินเชนโซ นิบาลี (อิตาลี / ลิกุยกาส) ตามหลัง 37 วินาที
10. แลนซ์ อาร์มสตรอง (สหรัฐฯ / แอสทานา) ตามหลัง 40 วินาที
คันเซลลารา ยึดเสื้อเหลืองมาสวมหลังชนะสเตจแรก
อาร์มสตรอง ประเดิมผลงานติดท็อปเทน
กำลังโหลดความคิดเห็น