xs
xsm
sm
md
lg

ขำขัน!! หวดจีนใส่เสื้อผ้าเลียนแบบ "เฟดเอ็กซ์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟเดอเรอร์ ใส่เสื้อตัวนี้ลง วิมเบิลดัน 2009
สำนักข่าว เวิร์ดเพรส จับสังเกต เจิง เส่า สว่าน นักเทนนิสมือ 1 ของจีน แต่งตัวเลียนแบบ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักเทนนิสมือ 1 ของโลก ชาว สวิตเซอร์แลนด์ ชนิดถอดแบบเสื้อผ้าทุกชิ้น ทีมข่าว MGR Sport เก็บภาพความเหมือนที่แตกต่างระหว่าง "เจิง - เฟด" มาฝากแฟนๆ

ย้อนไปกลางเดือนกันยายนที่ผ่านมา เจิง เส่า สว่าน นักเทนนิสมือ 1 ของ จีน และเป็นมือ 393 ของโลก ทำเจ็บแสบกับทีม เดวิส คัพ ไทย ด้วยการอาสาลงสนามถึง 3 แมตช์เอาชนะ กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ มือ 2 ของไทย จากนั้นจับคู่ จาง เจ๋อ รุ้นน้องเอาชนะ สนฉัตร - สรรค์ชัย รติวัฒน์ ในประเภทคู่ ก่อนเฉือน ดนัย อุดมโชค มือ 1 ของทัพสยาม 3-2 เซต พาทีมชาติจีน เอาชนะ ไทย 4-1 คู่รักษาสถานะใน เดวิส คัพ 2010 โซนเอเชีย / โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ส่วน ไทย ร่วงไปอยู่กลุ่ม 2 อย่างสุดช้ำ

ต่อเนื่องในสัปดาห์นี้ เจิง เส่า สว่าน ในวัย 28 ปี ยังไม่หยุดความร้อนแรงไว้แค่นั้น เมื่อรับไวลด์การ์ดลงแข่งขัน เอทีพี ทัวร์ "เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส" ชิงเงินรางวัล 5,250,000 เหรียญสหรัฐฯ (ราว 180 ล้านบาท) รอบแรกเอาชนะ ดูดี เซลา จาก อิสราเอล คว้าชัยชนะแมตช์แรกใน เอทีพี ทัวร์ สร้างความฮือฮาทั่วแผ่นดินจีน ก่อนจอดป้ายรอบสองให้กับ โจ-วิลฟรีด ซองกา จาก ฝรั่งเศส ซึ่งจากผลงานสุดยอดดังกล่าวทำให้ หนุ่ม เจิง จาก มณฑล เจียงซู เป็นที่สนใจมากขึ้นและล่าสุดถึงสื่อดังจับเรื่องการแต่งกายมาล้อ

โดย สำนักข่าว เวิร์ดเพรส รายงานว่า เจิง ซึ่งใช้เสื้อผ้าของ ไนกี แต่งตัวใน คอลเลคชัน "อาร์เอฟ"(RF) ของ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หวดเทพมือ 1 โลกมาโดยตลอด นอกจากนี้ ยังใช้แร็กเกต วิลสัน เค แฟกเตอร์ เคซิกซ์ วัน ทัวร์ (Wilson K Factor KSix-One Tour 90) รุ่นเดียวกันอีก หากแต่ เจิง ใช้หน้าไม้กว้าง 100 ตารางนิ้ว ขณะที่ "เฟดเอ็กซ์" ใช้หน้าไม้แคบ 90 ตารางนิ้ว ซึ่งควบคุมทางบอลได้ดีกว่า

พร้อมกันนี้สื่อดังยังตั้งฉายา เจิง ว่า "เฟดเอ็กซ์ เอเชีย" เนื่องจากเกิดวันที่ 29 สิงหาคม 1981 เป็นน้อง เฟเดอเรอร์ แค่ 21 วัน และมีรูปร่างใกล้เคียงกันมาจาก ส่วนสูง 187 เซนติเมตรสูงกว่ามือ 1 โลกแค่ 2 เซนติเมตร

อย่างไรก็ตาม ผลงานในสนามเทนนิสของทั้งคู่เทียบกันไม่ได้เลย เมื่อ เฟเดอเรอร์ ลงสนามในไปแล้ว 829 แมตช์คว้าชัยได้ 672 แมตช์และได้แชมป์แกรนด์สแลมมาครองถึง 15 สมัย ส่วน เจิง เส่า สว่าน ลงเล่นไปแค่ 13 แมตช์ ชนะ 4 แมตช์และเพิ่งรู้จักชัยชนะในเอทีพี ทัวร์ แค่ครั้งเดียวเท่านั้น โดยสาเหตุที่ลงแข่งน้อยทั้งที่อายุ 28 ปีแล้วเนื่องจาก เจิง ถือเป็นนักเทนนิสชายจีนยุคบุกเบิกที่ได้รับโอกาสจากรัฐบาลในการลงแข่งขันในประเทศเป็นส่วนใหญ่ ต่างจากฝ่ายหญิงซึ่งก้าวเข้าสู่ระดับโลกหลายต่อหลายคนในเวลานี้
เจิง ก็มีเสื้อแบบเดียวกัน
เสื้อ เฟด ใน เฟรนช์ โอเพน 2009
เจิง ไม่พลาดแน่ตัวนี้!!
ไนกี แถบดำ อาร์เอฟ ใส่ซิว มาดริด มาสเตอร์ส
เจิง ก็มี แต่เอาตรา อาร์เอฟ ออกไป
แร็กเกต วิลสัน รุ่นเดียวกันแต่หน้าไม้กว้างกว่า
กำลังโหลดความคิดเห็น