xs
xsm
sm
md
lg

"ออสซีโอเพน" มอบสิทธิ "เอแนง" ลงหวดม.ค.ปีหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอแนง
จัสติน เอแนง อดีตนักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลกชาวเบลเยียม ซึ่งประกาศหวนคืนวงการเทนนิสเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา รับไวลด์การ์ดหรือสิทธิพิเศษลงแข่งขันแแกรน์สแลม ออสเตรเลียน โอเพน 2010 ในเดือนมกราคมปีหน้า

หลังประกาศแขวนแร็กเกตชนิดช็อกวงการเมื่อเดือนพฤษภาคมปี 2008 โดยให้เหตุผลว่าหมดไฟในการเล่นเทนนิส เอแนง หันหน้าทำงานการกุศลกับ ยูนิเซฟ และ เดินสายออกรายการโทรทัศน์ใน เบลเยียม บ้านเกิด ทว่าเธอเริ่มรู้สึกว่าตนเอง "จุดไฟ" ขึ้นมาได้ใหม่อีกครั้งจึงประกาศคืนสนามเมื่อคืนวันอังคารที่ 22 กันยายนที่ผ่านมา

โดยเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา (10-11ต.ค.) เอแนง วัย 27 ปีได้แจ้งไปที่ฝ่ายจัดการแข่งขัน ออสเตรเลียน โอเพน ซึ่งจะเปิดฉากวันที่ 18 มกราคมปี 2010 เพื่อขอไวลด์การ์ดลงเล่นเมนดรอว์ ซึ่งล่าสุดได้รับการอนุมัติแล้ว

ซึ่ง เกรก ไทลีย์ ทัวร์นาเมนต์ไดเรกเตอร์ของ "แกรนด์สแลมแห่งเอเชีย-แปซิฟิก" ที่แข่งขันกัน ณ นคร เมลเบิร์น ของ ออสเตรเลีย เผยผ่าน "รอยเตอร์ส" ว่า "ทางเรารู้มานานแล้วว่า เอแนง จะต้องมายื่นขอไวลด์การ์ดหลังประกาศคืนสนามเมื่อเดือนกันยายน ดังนั้นจึงไม่เป็นปัญหาเลยที่เราจะมอบสิทธินี้ให้กับยอดผู้เล่นซึ่งเตรียมกลับมาในสภาพสมบูรณ์พร้อมสร้างสีสันให้กับโลกเทนนิสอีกครั้ง"

ทั้งนี้ ตามกฏของ สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ เอแนง ต้องรอเวลา 3 เดือนในการตรวจเช็กเรื่องสารกระตุ้น ซึ่งเจ้าตัวใช้เวลาดังกล่าวในการฟิตซ้อม ก่อนกลับมาลงสนามรายการแรกที่ บริสเบน ออสเตรเลีย ในวันที่ 3 มกราคมปี 2010 จากนั้นค่อยต่อมาที่ เมลเบิร์น เพื่อลงแข่ง ออสเตรเลียน โอเพน ซึ่งเธอเป็นแชมป์เก่าในปี 2004

สำหรับ เอแนง มีส่วนสูงเพียง 168 เซนติเมตรและหนักเพียง 57 กิโลกรัม แต่อาศัยความเร็วและสโตรกการตีหนักหน่วง โดยเฉพาะลูกแบ็คแฮนด์มมือเดียวอันเป็นเอกลักษณ์ คว้าแชมป์มาครองได้ถึง 41 รายการโดย 7 รายการเป็นแชมป์แกรนด์สแลมรวมถึงแชมป์หญิงเดี่ยว โอลิมปิก ปี 2004 ที่ เอเธนส์ นอกจากนี้ยังขึ้นครองมือ 1 ของโลก 117 สัปดาห์ด้วยกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น