xs
xsm
sm
md
lg

"เอแนง" คืนคอร์ต "บริสเบน" 3 ม.ค.นี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอแนง
จัสติน เอแนง อดีตนักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลกชาวเบลเยียม เตรียมคืนสนามเทนนิสเป็นครั้งแรกในรอบหนึ่งปีครึ่งที่ บริสเบน ออสเตรเลีย ในวันที่ 3 มกราคมปี 2010 จากการเปิดเผยของ คาร์ลอส โรดริเกซ โค้ชคู่ใจ

หลังประกาศแขวนแร็กเกตชนิดช็อกวงการเมื่อเดือนพฤษภาคมปี 2008 โดยให้เหตุผลว่าหมดไฟในการเล่นเทนนิส เอแนง หันหน้าทำงานการกุศลกับ ยูนิเซฟ และ เดินสายออกรายการโทรทัศน์ใน เบลเยียม บ้านเกิด ทว่าเธอเริ่มรู้สึกว่าตนเอง "จุดไฟ" ขึ้นมาได้ใหม่อีกครั้งจึงประกาศคืนสนามเมื่อคืนวันอังคารที่ 22 กันยายนที่ผ่านมา

ซึ่งตามกฏของ สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ เอแนง ต้องรอเวลา 3 เดือนในการตรวจเช็กเรื่องสารกระตุ้น ซึ่งเจ้าตัวใช้เวลาดังกล่าวในการฟิตซ้อม โดยล่าสุดเมื่อวันพุธที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา คาร์ลอส โรดริเกซ โค้ชคู่ใจที่ร่วมงานกันมา 14 ปีเผยผ่าน "เทเลกราฟ" สื่อดังของ อังกฤษว่า เอแนง ในวัย 27 ปีมีแนวโน้มกลับมาลงสนาม ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ ที่ บริสเบน ออสเตรเลีย ในวันที่ 3 มกราคมปี 2010

"จัสติน มีสิทธิ์เลือกระหว่าง บริสเบน ออสเตรเลีย หรือ อ๊อกแลนด์ นิวซีแลนด์ ในสัปดาห์แรกของปี 2010 ซึ่งผมว่าเธอน่าจะเลือก บริสเบน แน่นอน" โรดริเกซ ชาว อาร์เจนตินา เผย "ปลายเดือน ตุลาคมนี้ เธอจะเดินทางไปที่ ออลันโด สหรัฐอเมริกา (เอแนงมีศูนย์เทนนิสที่นั่น) เพื่อซ้อมหนักให้ร่างกายกลับมาสมบูรณ์ที่สุด"

สำหรับ เอแนง มีส่วนสูงเพียง 168 เซนติเมตรและหนักเพียง 57 กิโลกรัม แต่อาศัยความเร็วและสโตรกการตีหนักหน่วง โดยเฉพาะลูกแบ็คแฮนด์มมือเดียวอันเป็นเอกลักษณ์ คว้าแชมป์มาครองได้ถึง 41 รายการโดย 7 รายการเป็นแชมป์แกรนด์สแลมรวมถึงแชมป์หญิงเดี่ยว โอลิมปิก ปี 2004 ที่ เอเธนส์ นอกจากนี้ยังขึ้นครองมือ 1 ของโลก 117 สัปดาห์ด้วยกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น