xs
xsm
sm
md
lg

“ฮิคส์” ไม่ขวาง “ยิลเลตต์” ขายหุ้นหงส์ให้เจ้าของใหม่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทอม ฮิคส์ หนึ่งในเจ้าของร่วมทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ประกาศไม่ขัดข้องหาก จอร์จ ยิลเลตต์ จะขายหุ้นครึ่งหนึ่งของทีมออกไปให้กับเจ้าของทีมรายอื่นที่ต้องการซื้อ พร้อมยืนยันตนเองจะขอบริหารทีมแห่งถิ่นแอนฟิลด์ต่อไป
ฮิคส์ (ขวา) ยินดีหากยิลเลตต์จะขายหุ้น
ก่อนหน้านี้ มีกระแสข่าวว่า จอร์จ ยิลเลตต์ เตรียมขายหุ้นทีมหงส์แดงที่มีอยู่ให้กับ ไฟซัล บิน ฟาฮัด บิน อับอุลลาห์ อัล-ซาอัด เจ้าชายซาอุดีอาระเบีย หลังเคยเชิญ เจ้าชายไฟซัล เข้ามาชมเกมที่ลิเวอร์พูลถล่ม ฮัลล์ ซิตี 6-1 เมื่อวันที่ 26 ก.ย.ที่ผ่านมา

ซึ่งแม้ว่าจะมีการคำแถลงการณ์จากฝ่ายแผนการลงทุนของบริษัทเจ้าชายซาอุฯเป็นเจ้าของกิจการอยู่ ว่า อาจไม่คิดซื้อกิจการเนื่องจากลิเวอร์พูลมีตัวเลขหนี้สินสูงเกินไป ทว่า ล่าสุด ทอม ฮิคส์ อีกหนึ่งเจ้าของร่วมของลิเวอร์พูล ออกมาเผยว่า ยินดีหาก ยิลเลตต์ จะขายหุ้นส่วนส่วนที่เหลือออกไป

โดยแหล่งข่าวใกล้ชิดของ ฮิคส์ เผยผ่าน “ซันเดย์ มิร์เรอร์” สื่อดังแห่งเกาะอังกฤษ ว่า “ทอม(ฮิคส์) ยินดีมากและพร้อมที่จะพิจารณาให้หุ้นส่วนของเขาขายหุ้นของสโมสรออกไปให้กับบุคคลกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งที่คิดจะมาเป็นส่วนหนึ่งของทีม”

“ขณะที่หุ้นของสโมสรที่เป็นส่วนของเขา เขายืนยันว่าจะไม่ขายให้กับนักลงทุนหน้าไหนแน่นอน เพราะเขาหวังที่จะปักหลักทำงานกับสโมสรแห่งนี้ต่อไปอีกยาวนาน” แหล่งข่าวเผย

สำหรับ ยิลเลตต์ หวังที่จะขายหุ้นที่ตนเองถืออยู่ครึ่งหนึ่งให้กับเจ้าชาย ไฟซัล ในราคามากกว่า 350 ล้านปอนด์ (ราว 19,000 ล้านบาท) ทว่า การเจรจาดังกล่าวอันต้องหยุดชะงักเนื่องจากฝั่งซาอุฯ กังวลกับภาวะหนี้สินของสโมสรที่มีตัวเลขสูงถึง 250 ล้านปอนด์ (ราว 13,500 ล้านบาท)
กำลังโหลดความคิดเห็น