xs
xsm
sm
md
lg

“ราฟา” งัดบอร์ดซิว “บีญา” เจ้าชายซาอุฯ รุกฮุบหงส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล เบนิเตซ ตกเป็นข่าวเตรียมงัดบอร์ดบริหาร ลิเวอร์พูล ในการขอซื้อตัว ดาบิด บีญา มาเสริมคม ขณะเดียวกัน มีรายงานล่าสุดว่า เจ้าชาย ฟายซัล บิน ฟาฮัด อับอุลลาห์ อัล ซัด แห่งซาอุดีอาระเบีย รุกคืบอยากฮุบหุ้น “หงส์แดง” มาไว้ในครอบครอง

แม้ ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ บรรลุข้อตกลงกับ “สแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด” ธนาคารชั้นนำของโลกให้มาเป็นสปอนเซอร์คาดอกแทน “คาร์ลสเบอร์ก” เบียร์ดัง ทำให้ “หงส์แดง” จะมีเม็ดเงินเข้ามาสนับสนุนทีมอีกราว 80 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,500 ล้านบาท)

ทว่า ก่อนหน้านี้ มีรายงานว่า ลิเวอร์พูล จะให้งบประมาณเสริมแกร่งผู้เล่นแก่ ราฟาเอล เบนิเตซ เพียงซีซันละ 20 ล้านปอนด์ (ราว 1,100 ล้านบาท) ไปจนกระทั่งถึงปี 2014 ทำให้แผนการเสริมขุมกำลังระดับซูเปอร์สตาร์ของกุนซือชาวสเปนส่อเป็นหมัน

ล่าสุด “เดอะ พีเพิล” สื่อชั้นนำเมืองผู้ดีรายงานว่า เบนิเตซ เตรียมงัดบอร์ดบริหาร “หงส์แดง” เพื่อขอเงิน 45 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,500 ล้านบาท) กระชากตัว ดาบิด บีญา กองหน้า “ค้างคาว” บาเลนเซีย ในลา ลีกา มาประสานงานร่วมกับ เฟร์นานโด ตอร์เรส คู่หูในทีมชาติสเปน ซึ่งอันที่จริงแล้ว ลิเวอร์พูล อยากได้ บีญา ช่วงปีใหม่นี้เลย ทว่าคงพูดคุยกันอย่างเป็นทางการช่วงซัมเมอร์หน้ามากกว่า

อย่างไรก็ดี “เอล ราฟา” อาจมีหวังมากขึ้นในเรื่องงบประมาณเสริมทัพ เพราะล่าสุด เจ้าชาย ฟายซัล บิน ฟาฮัด อับอุลลาห์ อัล ซัด แห่งซาอุดีอาระเบีย ต้องการเข้ามาฮุบหุ้นจำนวน 50 เปอร์เซ็นต์ ในมือ จอร์จ ยิลเลตต์ นักธุรกิจชาวอเมริกันที่จ้องปล่อยหุ้นในมือตัวเอง

โดย กาซิม ฮามิดัดดิน ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการ “F6” บริษัทที่เจ้าชายซาอุฯ ถือหุ้นอยู่ ออกมาให้สัมภาษณ์กับ “รอยเตอร์” สื่อชั้นนำถึงความคืบหน้าในการสอยหุ้น ลิเวอร์พูล “เรายังไม่บรรลุข้อตกลงเรื่องเงินกัน แต่เราก็มีการเจรจากันถึงหุ้นจำนวน 25 หรือ 50 เปอร์เซ็นต์ ว่ามันจะมีมูลค่าสักเท่าไหร่”
บีญา เป้าหมายหลักของ ราฟา
ยิลเลตต์ เจรจาขายหุ้นให้ เจ้าชายซาอุฯ
กำลังโหลดความคิดเห็น