xs
xsm
sm
md
lg

ราฟาเชื่อ “ตอร์เรส” ยังเก่งได้อีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล มั่นใจว่า เฟร์นานโด ตอร์เรส จะพัฒนาฝีเท้าให้ยอดเยี่ยมขึ้นไปได้อีก หากได้รับการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง หลังจากหัวหอกทีมชาติสเปนเบิ้ลสองประตูช่วยให้ “หงส์แดง” บุกไปเอาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 3-2 ณ สนามอัปตัน ปาร์ก ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่าน (19 ก.ย.)
จังหวะ ตอร์เรส ซัดประตูแรก
โดยเกมนัดดังกล่าว ตอร์เรส โชว์ความสามารถเฉพาะตัวกระชากหนีคู่แข่งจนซัดประตูแรกให้ ลิเวอร์พูล ออกนำ 1-0 ในนาที 20 แต่ อเลสซานโดร ดิอามันติ ก็มาซัดจุดโทษให้ เวสต์แฮม ตามตีเสมอ 2-2 กระทั่ง 4 นาทีก่อนหมดครึ่งแรก เดิร์ก เคาท์ จิ้มบอลเปลี่ยนทางให้ทีมเยือนนำอีกครั้ง 2-1 แต่ช่วงทดเจ็บ คาร์ตัน โคล ก็มาตามตีเสมอให้ “ขุนค้อน” 2-2 อย่างไรก็ตาม ในช่วงเวลาอันตึงเครียดของครึ่งหลัง ดาวยิงวัย 25 ปีก็มาโหม่งประตูชัยให้ "หงส์แดง" บุกมาเอาชนะไป 3-2

หลังจบเกม ราฟาเอล เบนิเตซ ออกมากล่าวชม ตอร์เรส ว่า “หากเขายังคงเล่นได้เหมือนวันนี้ เขาจะเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมที่สุดคนหนึ่ง เมื่อคุณพูดถึงเกมพรีเมียร์ลีก คุณกำลังกล่าวถึงผู้เล่นระดับคุณภาพหลายต่อหลายคน ดังนั้นจึงไม่ง่ายที่จะเลือกคนที่ยอดเยี่ยมที่สุดมาหนึ่งคน แต่แน่นอนเลยว่าเขาจะเป็นหนึ่งในบรรดานักเตะที่ดีที่สุดเหล่านั้น”

“เขาเป็นนักเตะที่ดีและเห็นได้ชัดเจนถึงความมีคุณภาพของเขา หากเขาเรียนรู้อีกก็จะสามารถพัฒนาฝีเท้าให้ดีขึ้นแน่นอน ซึ่งผมก็หวังว่าเขาจะทำได้ในอนาคต” กุนซือชาวสเปนกล่าวต่อ “ผมพอใจผลงานของเขามาตั้งแต่เกมแชมเปียนส์ ลีก เมื่อกลางสัปดาห์ แม้จะทำประตูไม่ได้ แต่คอยสร้างโอกาสและเปิดพื้นที่ให้เพื่อนร่วมทีม รวมถึงทำงานอย่างหนัก แต่สำหรับเกมนี้ เขาสร้างความอันตรายให้แก่คู่แข่งซึ่งหมายความว่าผู้เล่นคนอื่นได้ทำหน้าที่ในส่วนอื่นแทนซึ่งกลับกัน”

“ตอนนี้เขามีความฟิตเต็มที่และเราพยายามอย่างหนักเพื่อให้เขาไม่เจอปัญหาอาการบาดเจ็บ แม้ว่าเราจะมี เคาท์ หรือ ไรอัน บาเบล ซึ่งสามารถทำประตูได้เช่นกัน แต่เราก็หวังว่าเขาจะไม่เจออาการบาดเจ็บเพราะเขาสามารถทำประตูได้อย่างมากมาย ทำให้เรามีทางเลือกที่หลากหลาย” เบนิเตซ กล่าว

พร้อมกล่าวถึงการเล่นของลิเวอร์พูล ในเกมนี้ว่า “เราเป็นฝ่ายควบคุมเกมและการแสดงออกของทีมเป็นไปอย่างดีมาก ผมเห็น เคาท์ อ่อนล้าไปบ้าง แต่ ไรอัน ทำได้ดีเยี่ยมจริงๆ (เป็นคนเปิดบอลให้ ตอร์เรส โหม่งประตูชัย) การเคลื่อนที่ของเขามีความสำคัญและเป็นกุญแจที่ทำให้เราคว้าชัยชนะไปในบั้นปลาย”
กำลังโหลดความคิดเห็น