xs
xsm
sm
md
lg

‘ตอร์เรส’ ชี้หงส์แชมป์ยากหากไร้เงินเสริมแกร่ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ตอร์เรส รับหงส์กระเป๋าบาง
เฟร์นานโด ตอร์เรส ออกลูกท้อใจเมื่อ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทำท่ามีลุ้นแชมป์ยากเสียแล้ว เนื่องจากไม่มีเม็ดเงินมหาศาลไว้เสริมแกร่งเหมือนบรรดายักษ์ใหญ่เพื่อนร่วมศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ปัญหากู้หนี้ยืมสินของ จอร์จ ยิลเลตต์ และ ทอม ฮิกส์ สองนักธุรกิจชาวอเมริกันเจ้าของทีมลิเวอร์พูล ทำให้สโมสรได้รับผลกระทบต่างๆ นานา โดยสนามเหย้าแห่งใหม่ต้องระงับแผนการก่อสร้างไปก่อนเนื่องจากสภาพเศรษฐกิจฝืดเคือง ทั้ง “หงส์แดง” ยังไม่มีเงินเพียงพอที่จะให้ ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือชาวสเปนได้เสริมแกร่งอีก

ทำให้ เฟร์นานโด ตอร์เรส ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อเมืองผู้ดีทำนองทำใจ “ผมคิดว่าเรายังพอมีลุ้นแชมป์ แต่มันก็ยากมากๆ โชคไม่ดีเลยที่วงการฟุตบอลสมัยนี้ เงินเข้ามามีส่วนสำคัญจริงๆ”

“สโมสรอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ซิตี มีเงินมหาศาลสำหรับการซื้อผู้เล่นดีๆ เข้ามา แต่นั่นไม่ใช่วิถีทางของลิเวอร์พูล แต่เราก็ต้องพยายามปรับปรุงทีมกันต่อไป ถ้าเรามีโอกาสขึ้นไปเป็นแชมป์ คงมีสิ่งดีๆ ตามมา ซึ่งเราก็พร้อมเผชิญความท้าทายนี้” ดาวยิงทีมชาติสเปนทิ้งท้าย

สำหรับช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล ตัดสินใจขาย อัลบาโร อาร์เบลัว และ ชาบี อลอนโซ สองแข้งทีมชาติสเปนให้แก่ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่ง ลา ลีกา เพื่อแลกเงินก้อนโต แต่ก็เจียดมาเสริมทัพเพียงแค่ อัลแบร์โต อควิลานี มิดฟิลด์ชาวอิตาเลียน กับ โซติริส คีร์เกียกอส ปราการหลังจอมเก๋าทีมชาติกรีซ ไม่รวมกับที่ทุ่มซื้อ เกล็น จอห์นสัน มาก่อนหน้านี้
กำลังโหลดความคิดเห็น