xs
xsm
sm
md
lg

“ตอร์เรส” เผยเหตุ “ราฟา” ช่วยให้ฝีเท้าดีขึ้น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟร์นานโด ตอร์เรส
เฟร์นานโด ตอร์เรส กองหน้าของ ลิเวอร์พูล เปิดเผยว่า ระดับฝีเท้าของตนดีขึ้นเป็นอย่างมากนับแต่ย้ายมาค้าแข้งในถิ่นแอนด์ฟิลด์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการทำงานกับ ราฟาเอล เบนิเตซ ซึ่งช่วยดึงศักยภาพการเป็นดาวยิงของตนออกมาจนหมดสิ้น

ตอร์เรส เพิ่งจะโชว์ฟอร์มเยี่ยมด้วยการกด 2 ประตู ช่วยให้ ลิเวอร์พูล บุกไปเฉือนเอาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 3-2 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (19 ก.ย.)

โดยดาวยิงวัย 25 ปี ยอมรับผ่านทางนิตยสารลิเวอร์พูลรายสัปดาห์ ว่า นับแต่ย้ายจาก แอตเลติโก มาดริด มาค้าแข้งยังถิ่นแอนฟิลด์เมื่อปี 2007 พัฒนาการทางฝีเท้าของตนดีขึ้นเป็นลำดับ โดยชี้แจงว่าเกิดจากการทำงานร่วมกับ ราฟาเอล เบนิเตซ

“ราฟา ให้ผมได้เล่นตรงกลางมากขึ้น และทำประตูได้อย่างมากมายจากตำแหน่งนี้ ซึ่งมันดีกว่าการเล่นเป็นปีก ผมชอบยืนอยู่ระหว่างคู่กองหลัง เพื่อคอยปั่นป่วนและเปิดพื้นที่ว่างให้แก่มิดฟิลด์ แถมยังทำให้ผมได้บอลง่ายขึ้นเมื่อทีมทำเกมบุก”

“คุณต้องเล่นในตำแหน่งที่คุณถนัดที่สุด ผมไม่รู้ว่าตำแหน่งอื่นเล่นอย่างไร เว้นเสียแต่กองหน้า บางทีผมไม่มีคุณภาพเทียบเท่ากับ สตีวี (สตีเวน เจอร์ราร์ด) ซึ่งเล่นได้ตลอดแนวรับ รวมถึง ยอสซี (เบนายูน) ที่เลี้ยงบอลตัดจากริมเส้นเข้าตรงกลาง เดาเอาว่า ผมคงเหมือนกับกองหน้าคนอื่น อย่าง เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ และ ดิดิเยร์ ดร็อกบา ซึ่งจะเป็นผู้เล่นที่ไม่เหมือนเดิมหากถูกโยกไปทางด้านข้างหรือด้านหลังแนวรับ” ดาวเตะทีมชาติสเปนกล่าวต่อ

“นับจากวันแรกที่ผมมาถึงที่นี่ ผมพัฒนาฝีเท้าอยู่ตลอดเวลาจนเป็นผู้เล่นที่ดีขึ้นกว่าสมัยอยู่กับ แอตเลติโก ซึ่งผมหวังว่าจะดียิ่งขึ้นไปอีกภายใต้การทำงานกับผู้จัดการทีม และเพื่อนร่วมทีมคนอื่นซึ่งทุกคนต่างก็ช่วยเหลือผมให้ดียิ่งขึ้น” ตอร์เรส ปิดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น