xs
xsm
sm
md
lg

“เจ้าชายซาอุฯ” ส่อเมินฮุบหงส์ เหตุยอดหนี้อื้อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจ้าชายไฟซัล (ขวา) ส่อวางมือจากการเข้าฮุบหงส์
ไฟซัล บิน ฟาฮัด บิน อับอุลลาห์ อัล-ซาอัด เจ้าชายซาอุดีอาระเบีย ส่อเค้าวางมือจากการเข้าเทกโอเวอร์สโมสรลิเวอร์พูล โดยให้เหตุผลว่ามียอดหนี้สินมากเกินไป

ก่อนหน้านี้ จอร์จ ยิลเลตต์ เจ้าของร่วมทีม “หงส์แดง” ได้เชิญ เจ้าชายไฟซัล เข้ามาชมเกมพรีเมียร์ลีกอังกฤษ นัดที่เปิดสนามแอนฟิลด์ ยำใหญ่ ฮัลล์ ซิตี 6-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 26 กันยายน ที่ผ่านมา รวมถึงพาเข้าไปในห้องแต่งตัวเพื่อพบกับนักเตะอีกด้วย จนตกเป็นข่าวว่าอาจมีการผ่องถ่ายอำนาจบริหาร

ล่าสุด แบร์รี ดิดาโต ผู้อำนวยการฝ่ายแผนการลงทุนของบริษัท F6 ที่เจ้าชายซาอุฯเป็นเจ้าของกิจการอยู่ เปิดเผยว่า เจ้าชายไฟซัล มีความคิดที่จะซื้อหุ้นทั้งหมดของ ยิลเลตต์ และ ทอม ฮิคส์ เจ้าสัวชาวอเมริกัน เพื่อกุมอำนาจบริหารทีมลิเวอร์พูลแต่เพียงผู้เดียว ทว่ายังคงชั่งใจอย่างหนักกับภาวะหนี้สินของสโมสรที่มีตัวเลขสูงถึง 250 ล้านปอนด์ (ประมาณ 13,500 ล้านบาท)

โดย ดิดาโต กล่าวกับสำนักข่าวบีบีซี สปอร์ต ว่า “เจ้าชายต้องการเข้ามาถือหุ้นภายในทีมโดยเริ่มจาก 0 ไปเป็น 100 เปอร์เซ็นต์ แต่เขายังมองไม่เห็นหนทางที่ทีมจะคลี่คลายปัญหาหนี้สินที่ยังคั่งค้างอยู่เป็นจำนวนมากในเวลานี้ได้ ตลอดจนความสัมพันธ์ที่ไม่ค่อยจะสู้ดีนักระหว่างเจ้าของสโมสรทั้งสองคนที่เขาไม่อยากเข้าไปยุ่งเกี่ยว”
กำลังโหลดความคิดเห็น