xs
xsm
sm
md
lg

"ปิเก" ส่ออนาคตวูบเบนเข็มซิ่ง "รถบรรทุก"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เนลซินโญ ปิเก
เนลซินโญ ปิเก นักขับตกงานจากศึกฟอร์มูลา วัน เตรียมหันเหไปขับรถบรรทุก ในรายการนาสคาร์ ทรัค ซีรีย์ ที่สหรัฐอเมริกา หลังส่อแววไร้ทีมจ้างจากเหตุการณ์ที่จงใจซิ่งรถเรโนลต์ชนกำแพงเพื่อล็อคผลการแข่งขันในศึกสิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์ เมื่อ 1 ปีก่อน

ลูกชายของเนลสัน ปิเก อดีตแชมป์โลกเอฟวันชาวบราซิล แม้จะไม่ถูกลงโทษจากคดีล็อคผลการแข่งขันของทีมเรโนลต์ ต้นสังกัดเก่า ทว่าเจ้าตัวออกมายอมรับว่าอาจหมดอนาคตมในวงการเอฟวันไปแล้ว หลังจงใจขับรถชนกำแพงตามแปนของทีม เพื่อแลกกับสัญญาฉบับใหม่

ล่าสุดมีรายงานว่านักขับรูปหล่อวัย 24 ปี อาจไปเอาดีในการแข่งขันนาสคาร์ของฝั่งสหรัฐฯ ด้วยการเตรียมลงทดสอบรถประเภทรถบรรทุก ของศึกนาสคาร์ ทรัค ซีรีย์ ในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ ร่วมกับทีมเรดฮอร์ส เรซซิง ที่ร็อคกิงแฮม สปีดเวย์ รัฐนอร์ท แคโรไรนา สหรัฐอเมริกา

โดยปิเกที่ยอมรับว่ารู้สึกเจ็บปวดกับการกระทำที่ผิดพลาดของตัวเอง เผยก่อนเทสต์รถนาสคาร์ร่วมกับวิคเตอร์ ไมรา นักขับอินดีคาร์ ว่า "บางทีผลจากการทดสอบรถนาสคาร์ในครั้งนี้อาจตัดสินอนาคคนักขับของผมเลยก็เป็นได้"

สำหรับปิเก ที่ถูกเรโนลต์สั่งปลดพ้นจากการเป็นนักขับประจำทีม เมื่อช่วงต้นฤดูกาลนี้ เป็นผู้ออกมาเปิดโผงแผนการสกปรกของทีมในการแข่งที่สิงคโปร์ ปี 2008 จนทำให้ฟลาบิโอ บริอาตอเร เจ้านายเก่าต้องถูกแบนออกจากวงการตลอดชีวิตในที่สุด
รถทรัค ในศึกนาสคาร์ ทรัค ซีรีย์ส
กำลังโหลดความคิดเห็น