xs
xsm
sm
md
lg

"ยูเอสเอฟวัน" ประกาศตัวลุยรถสูตรหนึ่งปี 2010

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปีเตอร์ วินด์ซอร์ และ เคน แอนเดอร์สัน 2 ผู้ก่อตั้งยูเอสเอฟวัน แห่งสหรัฐอเมริกา ทีมแข่งรายล่าสุดแห่งศึกรถสูตรหนึ่ง ประกาศแผนการเข้าร่วมศึกเอฟวันในปี 2010 โดยจะใช้เทคโนโลยีและนักขับอเมริกันล้วนๆลงชิงชัย
ยูเอสเอฟวัน ทีมแข่งอเมริกันแท้ๆ เตรียมลุยเอฟวัน 2010
วินด์ซอร์ ผู้ที่เคยเป็นทั้งคอลัมนิสต์และผู้จัดการทีมวิลเลียมส์ พร้อมด้วย แอนเดอร์สัน วิศวกรประจำการแข่งขันที่มีประสบการณ์ทั้งศึกเอฟวัน ,อินดีคาร์ และนาสคาร์ เปิดตัวแผนการคร่าวๆอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรกทางสถานีโทรทัศน์ สปีดทีวีของสหรัฐฯ

โดย วินด์ซอร์ ที่จะทำหน้าที่ผู้อำนวยการด้านกีฬาของยูเอสเอฟวันเผยว่า "เรามีแนวทางที่ต้องการของเราที่จะร่วมศึกฟอร์มูลาวัน บางทีมันอาจจะฟังแล้วดูหยิ่งทะนงตนเกินไป แต่เราต้องการจะนำสหรัฐเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในประวัติศาสตร์ของกีฬาชนิดนี้อีกครั้ง"

นอกจากนี้จากนโยบายลดงบประมาณการทำทีมของสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) ที่กำหนดให้แต่ละทีมใช้งบไม่เกิน 64 ล้านเหรียญยูเอส (ราว 2,240 ล้านบาท) ต่อปีก็เป็นอีกเหตุผลหลักที่ทำให้ ทีมแข่งมะกันตัดสินใจเข้าร่วมเอฟวันในอีก 2 ปีข้างหน้า

"นโยบายของเอฟไอเอช่วยเราได้เยอะ เราไม่ใช่ทีมเงินถัง ลืมไปได้เลยกับงบประมาณ 100 ล้านเหรียญยูเอส (ราว 3,500 บาท) ต่อปี รวมถึงการจ่ายค่าจ้างแพงๆให้นักขับ" วินด์ซอร์ กล่าวเสริม

สำหรับเรื่องของนักแข่ง เคน แอนเดอร์สัน ทีมบอสยูเอสเอฟวัน เผยว่า "มีนักขับนาสคาร์หลายคนที่เราต้องการตัว รวมถึง สกอตต์ สปีด นักขับอเมริกันคนล่าสุดที่ได้ขับเอฟวันร่วมกับโตโรรอสโซ ขณะที่ ดานิกา แพทริก นักขับสาวก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกของเรา"

กำลังโหลดความคิดเห็น