xs
xsm
sm
md
lg

"คูบิซา" ย้ายซิ่งเรโนลต์ปีหน้าแทน "อลอนโซ"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คูบิซา นักขับคนใหม่ของ เรโนลต์
โรเบิร์ต คูบิซา นักแข่งรถสูตรหนึ่งชาวโปแลนด์ตัดสินใจย้ายมาซิ่งให้กับทีม “เรโนลต์” ในการแข่งขันฟอร์มูลาวันปี 2010 แล้ว หลังจากที่ เฟร์นานโด อลอนโซ เลือกไปอยู่กับ “เฟอร์รารี” ด้วยสัญญา 3 ปี

ก่อนหน้านี้ คูบิซา ลงแข่งในนามทีม “บีเอ็มดับเบิลยู-เซาเบอร์” มาตั้งแต่ปี 2006 ทว่าจากการที่ทีมตัดสินใจขอถอนตัวหลังจบฤดูกาลนี้ ทำให้หนุ่มเลือดโปล วัย 24 ปีต้องมองหาต้นสังกัดใหม่ กระทั่งล่าสุดมาลงตัวที่ “เรโนลต์” ซึ่งเตรียมเสีย อลอนโซ อดีตแชมป์โลก 2 สมัยจากสเปนไปให้กับ “ม้าลำพอง” ในซีซันหน้า

ด้าน คูบิซา ที่ได้รับการติดต่อจากหลายทีม อาทิ โตโยตา และ วิลเลียมส์ กล่าวถึงการเลือกไปอยู่กับ เรโนลต์ ว่า “ผมมีความสุขมากที่จะได้ร่วมงานกับพวกเขาในฤดูกาล 2010 หลังจากมีความผูกพันอันดีกับทีมในปี 2005 ซึ่งคว้าชัยชนะในรายการเวิลด์ ซีรีส์ ด้วยรถของเรโนลต์ ทำให้ผมมีโอกาสได้มาทดสอบกับทีมนี้ที่ บาร์เซโลนา จนกลายเป็นใบเบิกทางให้ผมเข้าสู่การแข่งขันฟอร์มูลาวัน”

“ผมมีความฮึกเหิมอย่างยิ่งที่จะได้ผงาดอยู่ในหัวแถวของการแข่งขันปีหน้า และหวังว่าจะมีโอกาสได้ขับเคี่ยวลุ้นแชมป์โลกกับเขาบ้าง” คูบิซา ซึ่งคว้าแชมป์ในรายการแคนาเดียน กรังด์ ปรีซ์ เมื่อฤดูกาล 2009 ทิ้งท้าย อย่างไรก็ตาม เรโนลต์ ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเรื่องระยะเวลาในสัญญาของนักซิ่งจากโปแลนด์ผู้นี้แต่อย่างใด
กำลังโหลดความคิดเห็น