xs
xsm
sm
md
lg

ผอ.เรโนลต์ปัดถอน F1 ตั้งเป้าติดแถวหน้าปี 2010

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โกเบต์ ผอ.ทีมเรโนลต์
ฌอง-ฟรองซัว โคเบต์ ผู้อำนวยการทีมเรโนลต์ ออกโรงยืนยันผ่านสื่อเมืองน้ำหอม ว่าทีมไม่มีแผนการที่จะถอนตัวออกจากการแข่งขันรถสูตรหนึ่งแต่อย่างใด พร้อมยืนยันกำลำเร่งพัฒนาทีมเพื่อกลับมาทวงพื้นที่แถวหน้าในฤดูกาล 2010

หลังจากที่มีกระแสข่าวว่า เรโนลต์ ทีมแข่งดังแห่งประเทศฝรั่งเศส เตรียมตบเท้าตามฮอนดา,บีเอ็มดับเบิลยู และโตโยตา ถอนตัวจากฟอร์มูลา วัน จากปัญหาทางด้านเศรษฐกิจที่ตกต่ำรวมถึงผลงานที่ย่ำแย่ในฤดูกาล 2009 ที่ผ่านมา

ล่าสุด ฌอง-ฟรองซัว โคเบต์ ผอ.ทีมเรโนลต์ ที่เข้ามารับงานต่อจากฟลาบิโอ บริอาตอเร ทีมบอสจอมฉาว ออกมายืนยันผ่านเลกิป สื่อดังของฝรั่งเศสว่า เรโนลต์จะยังคงยืนหยัดลงแข่งฟอร์มูลา วัน ต่อไปอย่างแน่นอน

"แผนการสำหรับปี 2010 ของเรากำลังดำเนินต่อไป เราเซ็นสัญญานักขับเข้ามา(โรเบิร์ต คูบิซา) ขณะเดียวกันงบประมาณทำทีมก็ได้รับการอนุมัตจากบริษัทแม่เป็นที่เรียบร้อย เป้าหมายของเราแม้จะยังไม่ถึงขั้นแชมป์โลก 2010 แต่เรามั่นใจว่าจะมีพัฒนาการที่ดีขึ้นจาก 2 ปีล่าสุดแน่นอน" โคเบต์เผย

เรโนลต์ ทำผลงานจบฤดูกาลเอฟวัน 2009 ด้วยการมีเพียง 26 คะแนน รั้งอันดับ 8 ในตารางแชมเปียนชิปประเภทผู้สร้างเท่านั้น โดยทีมมีการเซ็นสัญญาโรเบิร์ต คูบิซา มาจากบีเอ็มดับเบิลยู เพื่อมาแทนที่เฟร์นานโด อลอนโซ อดีตแชมป์โลก 2 ที่ย้ายไปซิ่งให้เฟอร์รารีในฤดูกาลหน้า
กำลังโหลดความคิดเห็น