xs
xsm
sm
md
lg

"พญาเสือ" สร้างประวัติศาสตร์ โกยเงินพันล้านคนแรก !

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พญาเสือ ไทเกอร์ วูดส์
"พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ ก้านเหล็กเบอร์ 1 ของโลกชาวสหรัฐฯ สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการกีฬาอีกครั้ง เมื่อเป็นนักกีฬารายแรกที่สามารถทำเงินรวมแตะหลัก พันล้านดอลลาร์(ประมาณ 34,000 ล้านบาท) ได้สำเร็จ จากการรายงานของนิตยสาร "ฟอร์บส "

นับตั้งแต่ ไทเกอร์ วูดส์ ได้เข้าร่วมสวิงพีจีเอ ทัวร์ ในปี 1996 เขาก็เซ็นสัญญารับทรัพย์จากไนกี้ 40 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 1,360 ล้านบาท)โดยปีถัดมาวูดส์ สามารถคว้า 'กรีนแจ๊คเก็ต' มาสวมเป็นครั้งแรกได้สำเร็จในศึกเดอะมาสเตอร์ส หลังจากนั้นอีก 12 ปี เขาก็เริ่มโกยความสำเร็จอย่างต่อเนื่องโดยคว้าแชมป์เมเจอร์ไปแล้วถึง 14 สมัย แชมป์พีจีเอ อีก 71 สมัย โดยสามารถคว้าตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีถึง 9 ครั้ง

ล่าสุด "ฟอร์บส " นิตยสารชื่อดังเกี่ยวกับธุรกิจและการเงินของเมืองมะกัน ได้รายงานว่า ไทเกอร์ ได้สร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นนักกีฬาคนแรก ที่สามารถทำรายได้รวมกว่า 1 พันล้านดอลลาร์(ประมาณ 34,000 ล้านบาท) จากการรับ เงินโบนัส 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 340 ล้านบาท) ที่ได้จากแชมป์รายการซีรีย์สะสมแต้ม "เฟดเอ็กซ์ คัพ" เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเมื่อช่วงต้นปี วูดส์ทำรายได้อยู่ที่ 895 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 30,430 ล้านบาท)

สำหรับ วูดส์นั้นรับทรัพย์เหนาะๆจากสปอนเซอร์หลักจาก ไนกี้(Nike)ตกปีละกว่า 30 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (1,020 ล้านบาท) รวมไปถึง เอทีแอนที(AT&T), เป็ปซี่(Pepsi) , อีเอ สปอร์ต(EA Sports)และ ยิลเลตต์(Gilette) อีกรายละ 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 170 ล้านบาท) ต่อปี ซึ่งยังไม่นับรวมเงินค่าโชว์ตัวนอกประเทศที่ตกครั้งละ 3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 120 ล้านบาท)อีกด้วย

ส่วนนักกีฬามหาเศรษฐีอันดับ 2 อย่างไมเคิล จอร์แดน แม้ว่าเจ้าตัวจะเลิกเล่นไปแล้วกว่า 7 ปี แต่เวลานี้เขามีรายได้รวมกว่า 800 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 27,000 ล้านบาท)จากการรับเงิน 45 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 1,530 ล้านบาท) ต่อปี จาก ไนกี้ เช่นเดียวกับวูดส์ คาดว่า"เอ็มเจ"จะได้รับเงินพันล้านรายถัดไปตามวูดส์ อย่างแน่นอน แต่ต้องใช้เวลาอย่างน้อย 4-5 ปี

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันไทเกอร์ มีอายุเพียง 33 ปี หากไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรรุนแรงเสียก่อน ยังเหลือเวลาให้"พญาเสือ"ล่าเงินรางวัลจากการเล่นกอล์ฟอีกกว่า 15 ปี โดยที่ยังมีรายได้เสริมจากธุรกิจออกแบบสนามกอล์ฟ มากกว่าปีละ 10 ล้านดอลลาร์(ประมาณ 340 ล้านบาท) และบรรดาเหล่าสปอนเซอร์ดัง ที่จ้องจะต่อสัญญาเพิ่มไปอีกจากผลงานสุดยอดบนพื้นกรีน หลายฝ่ายเชื่อว่านี่เป็นเพียง เงินพันล้าน แรกของ ยอดก้านเหล็กเบอร์ 1 ของโลกเพียงเท่านั้น
กำลังโหลดความคิดเห็น