xs
xsm
sm
md
lg

‘เหว็ด’ ลุ้นชิคาโกเจ้าภาพโอลิมปิก ‘โอบามา’ ไปล็อบบี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดีเวย์น เหว็ด การ์ดซูเปอร์สตาร์แห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) กำลังลุ้นหนักหวังเห็น “ชิคาโก” ได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพกีฬาโอลิมปิก ปี 2016 ซึ่งก็มีรายงานว่า ประธานาธิบดี บารัค โอบามา เตรียมไปล็อบบีชาติสมาชิกด้วยตนเอง
เหว็ด หวังชิคาโกเป็นเจ้าภาพปี 2016
นับถอยหลังกันแล้วสำหรับการเลือกเจ้าภาพกีฬาแห่งมวลมนุษย์ชาติประจำปี 2016 โดยวันศุกร์ที่ 2 ตุลาคมนี้ คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) จะทำการประชุมประเทศสมาชิกกันที่นครโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก เพื่อร่วมกันตัดสินเมืองเจ้าภาพ ซึ่ง 4 เมืองที่ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายประกอบด้วย โตเกียว (ญี่ปุ่น), ชิคาโก (สหรัฐฯ), มาดริด (สเปน) และ ริโอ เดอ จาเนโร (บราซิล)

ล่าสุด “เอพี” สื่อชั้นนำได้พูดคุยกับ ดีเวย์น เหว็ด ซึ่งแม่ทัพ ไมอามี ฮีท ในศึกเอ็นบีเอ ต้องการให้ ชิคาโก เมืองเกิดได้รับเกียรติครั้งนี้ “ผมคิดว่ามันจะเป็นสิ่งที่วิเศษไปเลยหากเมืองของผมได้รับเลือกในครั้งนี้ เราแสดงให้เห็นชัดเจนว่าเราต้องการเป็นเจ้าภาพ”

สำหรับ เหว็ด ลงยัดห่วงในกีฬาโอลิมปิกมาแล้ว 2 สมัยที่เอเธนส์ (กรีซ) และไปคว้าเหรียญทองได้ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เมื่อเดือนสิงหาคมปีก่อน อย่างไรก็ตาม เหว็ด ไม่แน่ใจว่าซูเปอร์สตาร์สหรัฐฯ อย่าง เลอบรอน เจมส์, โคบี ไบรอันท์, คาร์เมโล แอนโธนีย์, คริส พอล หรือว่าคนอื่นๆ จะกลับมาผนึกกำลังกันอีกหรือไม่ใน “ลอนดอน เกมส์” ปี 2012

เหว็ด พูดถึงเรื่องนี้ “ถ้าพวกเขากลับมา ผมก็อยากเป็นส่วนหนึ่งของทีม ณ ตอนนี้ผมยังไม่ได้คุยกับโค้ชเค (ไมค์ ครายเซวสกี) หรือว่า เจอร์รี โคลันเจโล (ประธานบาสเกตบอลมะกัน) แต่ก็มีคุยกับเพื่อนๆ ร่วมทีมบ้าง พวกเขาต่างทราบดีว่านี่คือความรับผิดชอบของเรา หากพวกเรากลับมาสู่ทีมอีกครั้ง แต่ก่อนจะถึงวันนั้น ผมขอหวังให้ชิคาโก เป็นเจ้าภาพเสียก่อน”

สำหรับช่วงโค้งสุดท้ายก่อนตัดสินหาเจ้าภาพโอลิมปิก 2016 ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า บารัค โอบามา เตรียมส่งสุภาพสตรีหมายเลข 1 มิเชล (โอบามา) ไปเรียกคะแนนเสียง แต่แหล่งข่าวหลายสำนักแย้มแล้วว่า ประธานาธิบดีผิวสีของสหรัฐฯ เตรียมลงทุนเดินทางไปยังนครโคเปนเฮเกน ด้วยตนเองเพื่อล็อบบีชาติสมาชิกให้สนับสนุน “ชิคาโก” กับฝันที่กำลังจะเกิดขึ้นในอีก 7 ปีข้างหน้า
กำลังโหลดความคิดเห็น