xs
xsm
sm
md
lg

โอบามาส่งมิเชลหนุนชิคาโก 2016

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โอบามา เล่นกับนักฟันดาบ
ประธานาธิบดี บารัค โอบามา แสดงจุดยืนอย่างชัดเจนเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่าจะให้ความสนับสนุนอย่างเต็มที่ในทุกด้านสำหรับการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพการแข่งขันโอลิมปิก 2016 ของนครชิคาโก โดยประธานธิบดีแห่งสหรัฐฯได้ประกาศอย่างแข็งขันในการแถลงข่าวที่ทำเนียบขาวถึงการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพโอลิมปิกในครั้งนี้ว่า "พวกเราทุกคนต้องการให้โอลิมปิก 2016 จัดขึ้นที่ชิคาโก"

คณะกรรมการโอลิมปิกสากลหรือ ไอโอซี จะทำการประชุมประเทศสมาชิกเพื่อร่วมกันตัดสินเมืองเจ้าภาพสำหรับการแข่งขันโอลิมปิก 2016 ในวันที่ 2 ตุลาคม 2552 ณ นครโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก โดยเมืองที่ผ่านรอบสุดท้ายในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพในโอลิมปิก 2016 ประกอบไปด้วย ชิคาโก โตเกียว มาดริด และ ริโอ เดอจาเนโร

สำหรับ ชิคาโกนั้นได้รับการสนับสนุนอย่างสุดตัวจากประธานาธิบดีบารัค โอบามา ซึ่งกล่าวถึงเมืองอันเป็นบ้านเกิดของตนเองกับความพร้อมที่จะเป็นเจ้าภาพโอลิมปิกในอีก 7 ปีข้างหน้าว่า "ถึงเวลานี้ชิคาโกพร้อมแล้วที่จะเป็นเจ้าภาพโอลิมปิกร่วมกันกับชาวอเมริกันทั่วประเทศ พวกเราต้องการให้กีฬาแห่งมวลมนุษยชาติจัดขึ้นที่ ชิคาโก และชาวเมืองชิคาโกทุกคนต่างกระตือรือร้นเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ทำหน้าที่เจ้าภาพที่ดี" ทั้งนี้ บารัค โอบามานั้นเคยดำรงตำแหน่งวุฒิสมาชิกแห่งมลรัฐอิลลินอยส์ และมีบ้านพักอยู่ในนครชิคาโกขณะเดียวกัน โอบามา ยังกล่าวปลุกเร้าคนอเมริกันทั้งประเทศด้วยประโยคที่ว่า "ขอให้การแข่งขันโอลิมปิก 2016 เกิดขึ้นที่นี่ บนแผ่นดินสหรัฐอเมริกา"

ทั้งนี้ โอบามา เตรียมส่งสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง มิเชล โอบามา ไปทำหน้าที่เรียกคะแนนเสียงจากบรรดาสมาชิกคณะกรรมการโอลิมปิกสากลก่อนหน้าที่การลงคะแนนเสียงจะเริ่มต้นขึ้น ขณะที่เมืองที่ได้รับการคัดเลือกเข้ารอบสุดท้ายต่างก็ส่งบุคคลสำคัญของประเทศเดินทางไปยังนครโคเปนเฮเกนเพื่อช่วยเรียกคะแนนเสียงด้วยเช่นกัน ซึ่งเป็นวิธีที่ นครลอนดอนเจ้าภาพจัดการแข่งขันโอลิมปิก 2012 ประสบความสำเร็จมาแล้วหลังจาก "โทนี่ แบลร์" นายกรัฐมนตรีอังกฤษในเวลานั้นเดินทางไปลอบบี้สมาชิกของไอโอซีด้วยตนเอง

โดยกษัตริย์ฮวน คาลอส แห่งสเปนจะทรงเดินทางไปยังนครโคเปนเฮเกน เพื่อช่วยหาเสียงให้กับมาดริด เช่นเดียวกับ ประธานธิบดี หลุยส์ อินาซิโอ ลูลา เดอ ซิลวา แห่งบราซิล ที่มีหมายกำหนดการเดินทางไปยังเดนมาร์กในเวลาเดียวกันซึ่งนครริโอ เดอ จาเนโร นั้นนับเป็นเมืองแรกจากอเมริกาใต้ที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายในการเสนอตัวเพื่อเป็นเจ้าภาพโอลิมปิก สำหรับเมืองที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายทั้ง 4 เมืองนั้นดูเหมือนว่า นครชิคาโก จะได้รับความสนใจมากที่สุด
ชิคาโกเสนอตัวเป็นเจ้าภาพโอลิมปิก เกมส์
กำลังโหลดความคิดเห็น